Sau vòng 9 V-League 2021: HAGL gửi chiến thư tới Hà Nội FC

Nguyễn Hải/VOV.VN | 13/04/2021, 11:09

Chiến thắng 4-3 trước Nam Định giúp HAGL củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 22 điểm, đồng thời gửi chiến thứ tới Hà Nội FC tại vòng 10.

HAGL gửi chiến thưa tới Hà Nội FC

Sau khi đả bại Đà Nẵng tại Hòa Xuân, HAGL trở về sân nhà để tiếp đón Nam Định tại vòng 9 V-League 2021. Mục tiêu của thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang là giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng, đặc biệt là khi bị Viettel san bằng điểm số.

Sự trở lại của Xuân Trường và Kim Dong Su giúp HLV Kiatisuk Senamuang tung ra sân đội hình mạnh nhất. Do đó, không quá khó hiểu khi Hổ Bi-Rai dễ dàng có 3 bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên và chỉ để lọt lưới 1 bàn từ cú sút xa thần sầu của Xuân Tân.

Xuân Tân là người chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới của HAGL và bàn thắng của cầu thủ này đã giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn kịch tính hơn. Nam Định với tinh thần không bỏ cuộc đã chiến đấu ngoan cường và gỡ hòa 3-3 ở phút 90+2.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu diễn ra vào phút bù giờ cuối cùng, khi hậu vệ của Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Công Phượng đã tận dụng tốt cơ hội để ấn định chiến thắng 4-3 cho HAGL.

Sau trận thắng hú vía Nam Định, HAGL tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng vơi 22 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang đã bộc lộ những điểm yếu, đặc biệt là khâu phòng ngự bóng bổng và khả năng khóa biên. Bản thân nhà cầm quân người Thái cũng thừa nhận rằng, HAGL đã rút ra được nhiều bài học từ trận đấu này.

Đánh bại Nam Định, HAGL có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở V-League 2021. Đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang là đội bóng duy nhất đang “độc cô cầu bại” trên sân nhà ở đấu trường cao nhất Việt Nam mùa giải năm nay, khi giành trọn vẹn 12 điểm/4 trận.

Một trong những yếu tố để trở thành nhà vô địch là phải biết giành tối đa điểm số trên sân nhà và không bị bắt vía khi làm khách, HAGL đang làm tốt cả hai công việc này, thậm chí họ còn có thần may mắn trợ giúp.

Việc biến Pleiku trở thành pháo đài bất khả chiến bại giúp HAGL tự tin hơn trong cuộc tiếp đón Hà Nôi FC tại vòng 10 V-League 2021. Trước một Hà Nội FC đang không có lực lượng mạnh nhất, đây là cơ hội để thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục ca khúc khải hoàn.

Vòng đấu của những đội chủ nhà

Ngoại trừ trường hợp của Bình Định, đội nhận thất bại trước đương kim vô địch Viettel với tỉ số 0-1 thì vòng đấu thứ 9 là vòng đấu mà các đội chủ nhà biết cách tận dụng lợi thế để giành điểm số quan trọng.

Hà Nội FC sau chuỗi trận bết bát đã có chiến thắng rửa mặt 4-0 trước Quảng Ninh để lấy lại sự tự tin, qua đó lọt vào tốp 6. Trong khi đó, Sài Gòn FC cũng đánh bại Hà Tĩnh với tỉ số 1-0 để đẩy đối thủ xuống cuối bảng xếp hạng.

SLNA cũng gây ấn tượng ở vòng đấu này khi giành chiến thắng 2-0 trước Bình Dương nhờ cú đúp bàn thắng của Phan Văn Đức. Thanh Hóa với Hải Phòng trong cuộc tiếp đón 2 đối thủ cứng là TPHCM và Đà Nẵng cũng có được kết quả hòa 1-1 và 0-0.

Sau vòng 9 V-League 2021, cuộc đua tới ngôi vô địch diễn ra rất hấp dẫn khi HAGL dẫn đầu với 22 điểm, Viettel đứng thứ 2 với 19 điểm, xếp thứ 3 là Quảng Ninh 18 điểm, Đà Nẵng đứng vị trí tiếp theo với 16 điểm.

Nhà đương kim Á quân Hà Nội FC sau chiến thắng trước Quảng Ninh leo lên vị trí thứ 5 với 13 điểm, TPHCM 10 điểm đứng vị trí 11, Hải Phòng xếp thứ 12, Sài Gòn hạng 13 và cuối cùng là Hà Tĩnh với 6 điểm/9 trận./.

Bài liên quan
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines công bố các đối tác chiến lược cùng tham gia đồng hành phát triển game tương tác One S là Viettel Telecom - TV360, VTVcab và Momo để mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất