Sau vòng 5 La Liga: Real Madrid xây chắc ngôi đầu, Barca gây thất vọng lớn

Nguyễn Hải/VOV.VN | 21/09/2021, 11:38

Real Madrid xây chắc ngôi đầu nhờ màn ngược dòng ấn tượng trước Valencia, trong khi Barca gây thất vọng lớn khi bị đối thủ yếu Granada cầm hòa 1-1.

Vòng 5 La Liga 2021/2022 chứng kiến các đội bóng lớn như Atletico Madrid, Real Madrid và Barca gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Mặc dù 3 ứng viên vô địch trên không thua trận, nhưng màn trình diễn của họ không làm hài lòng các cổ động viên.

Nhà đương kim vô địch Atletico Madrid được chơi trên sân nhà trước Athletic Bilbao. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng đoàn quân của HLV Diego Simeone lại bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Athletic Bilbao, qua đó bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0.

Bị Athletic Bilbao chia điểm, Atletico Madrid vẫn duy trì thành tích bất bại với 3 chiến thắng, 2 trận hòa, nhưng nhà đương kim vô địch đã bị đội bóng cùng thành phố nới rộng khoảng cách lên thành 2 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Bởi vì ở vòng đấu này, Real Madrid có màn ngược dòng ấn tượng trước Valencia.

Ở chuyến làm khách trên sân Mestalla, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Valencia. Thậm chí, Kền kền trắng còn bị đối thủ dẫn trước ở phút 66.

Tuy nhiên, nhờ màn tỏa sáng của song sát Vinícius Júnior - Benzema, Los Blancos đã có màn thoát chết ngoạn mục. Phút 86, Benzema kiến tạo để Vinícius Júnior ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đến phút 88, cầu thủ trẻ người Brazil chuyền dọn cỗ để Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng của HLV Ancelotti.

Mặc dù giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng màn trình diễn của Kền kền trắng ở trận đấu này không thực sự thuyết phục. Các tuyến của Los Blancos thi đấu chưa được như kỳ vọng và đang quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của Vinícius Júnior và Benzema.

Nếu như Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng trước Valencia thì Barca lại không làm được như vậy khi tiếp đón Granada. Dù có lợi thế sân nhà và trước đối thủ đứng ở nhóm đèn đỏ, nhưng Barca thể hiện bộ mặt bạc nhược.

Đội bóng xứ Catalan bị đối thủ dẫn trước ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Sau đó, đội bóng của HLV Koeman đã tràn lên tấn công bắn phá khung thành của Granada. Nhưng phải đến phút 90, đội chủ sân Nou Camp mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ronald Araujo và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trận hòa như thua của Barca trước Granada khiến đội bóng này đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, kém Real Madrid - đội dẫn đầu 5 điểm. Kết quả tệ hại này khiến chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Koeman đang nóng hơn bao giờ hết.

Hai đội bóng đáng chú ý khác là Villarreal và Sevilla cũng không giành được kết quả thuận lợi khi bị Mallorca và Real Sociedad cầm hòa với tỉ số 0-0. Kết quả một số trận đấu khác như sau: Rayo Vallecano 3-0 Getafe, Elche 1-1 Levante, Deportivo Alaves 0-2 Osasuna và Real Betis 2-2 Espanyol.

Sau vòng đấu thứ 5, cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2021/2021 khá hấp dẫn. Real Madrid dẫn đầu với 13 điểm, theo sát phía sau là Atletico Madrid với 2 điểm ít hơn. Valencia và Real Sociedad có cùng 10 điểm chia nhau 2 vị trí thứ 3 và thứ 4. Hiện tại, vị trí thứ 8 của Mallorca cũng chỉ kém đội đứng thứ 2 đúng 3 điểm./.

Bài liên quan
Kết quả Cúp C1 châu Âu hôm nay 11/4: Barca và Atletico Madrid thắng kịch tính
Kết quả Cúp C1 châu Âu 2023/2024 hôm nay 11/4, Barca và Atletico Madrid giành chiến thắng kịch tính trước PSG và Dortmund.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất