Sắp diễn ra màn diễu hành áo dài và quảng bá du lịch quy mô lớn

PV/VOV.VN | 12/05/2022, 19:24

Để quảng bá du lịch và áo dài Việt Nam, khoảng 1.000 người sẽ cùng mặc trang phục áo dài truyền thống diễu hành và xác lập kỷ lục tại công viên Phạm Văn Đồng, TP. Đà Nẵng vào tháng 6 tới.

Chương trình “Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam: Nam nữ doanh nhân mặc trang phục áo dài quảng bá du lịch nhiều nhất Việt Nam” nằm trong dự án “Quảng bá du lịch Việt Nam – áo dài & những di sản văn hóa”. Dự án do Tạp chí in Thông tin và Phát triển (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam) và NXB Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) triển khai thực hiện.

Phát biểu trong buổi lễ giới thiệu sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Kim Anh – Giám đốc NXB Thể thao và Du lịch cho biết đây là sự kiện ý nghĩa và thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn và phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành du lịch đang được phục hồi rất cần những sự kiện cộng đồng như vậy để quảng bá, giới thiệu về con người và đất nước Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 17/6/2022 tại công viên Phạm Văn Đồng, TP. Đà Nẵng. Dự kiến sẽ có hơn 1.000 doanh nhân trên cả nước cùng mặc trang phục áo dài truyền thống diễu hành, xác lập một kỷ lục chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Theo Ban tổ chức, tà áo dài như một “cầu nối” hay “sứ giả” trong việc quảng bá du lịch Việt Nam. Bởi vậy mà khi đến Việt Nam, du khách quốc tế thường chọn những chiếc áo dài như một món quà lưu niệm độc đáo và đặc sắc.

Với những ý nghĩa tích cực mà sự kiện mang lại, cùng những hoạt động hấp dẫn và sôi nổi, sự kiện “Xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam: Nam nữ doanh nhân mặc trang phục áo dài quảng bá du lịch nhiều nhất Việt Nam” được kỳ vọng thu hút nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước cùng hướng đến và đón chờ.

Cũng trong buổi lễ, Giám đốc dự án Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Giám đốc NXB Thể thao & Du lịch cùng chính thức trao quyết định bổ nhiệm ban dự án “Quảng bá du lịch Việt Nam – áo dài & những di sản văn hóa” cho 6 cá nhân./.

Bài liên quan
Tỉ phú Bill Gates thăm đỉnh Bàn Cờ, ngắm cảnh Đà Nẵng
Tỷ phú Bill Gates dành khoảng 1 tiếng đồng hồ lên đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà du ngoạn cảnh đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất