"Sao Mai" Lương Nguyệt Anh cùng con trai nuôi đóng MV đặc biệt mừng 8/3

Thanh Thanh/VOV.VN Ảnh: Hòa Nguyễn | 04/03/2021, 10:39

Nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2011 Lương Nguyệt Anh chính thức phát hành MV đặc biệt “Ngọt ngào tuổi thơ” nhằm tri ân tình cảm của những người mẹ dành cho những đứa con thương yêu của mình.

MV “Ngọt ngào tuổi thơ” là một sản phẩm đặc biệt của Lương Nguyện Anh. MV tựa như một phim ngắn với hai ca khúc “Ngọt ngào tuổi thơ” (sáng tác: Lê Xuân Bắc) và “Trở về quê mẹ”- một sáng tác do chính Lương Nguyệt Anh phổ nhạc từ lời thơ của nhà thơ, nhạc sĩ Lê Xuân Bắc.

Với độ dài 12 phút, “Ngọt ngào tuổi thơ” đưa người xem đến với câu chuyện giản dị về tình mẹ. Dưới mái nhà đơn sơ mà ấm áp, mẹ vẫn tần tảo sớm hôm, dù nắng hay mưa vẫn nhọc nhằn giăng lưới bắt cá bên sông, cháy da cháy thịt trên ruộng muối trắng... để ngôi nhà của mẹ luôn đầy ắp niềm vui, tiếng cười. Mẹ đã dành tất cả những gì tốt đẹp nhất, dành tình yêu thương vô bờ để các con được bình yên, hạnh phúc, được học hành và rồi thành đạt.

MV khẳng định một điều rằng: trong vòng tay mẹ, tất cả mọi người con dù thành đạt đến đâu, lớn đến chừng nào thì vẫn luôn như đứa trẻ. Bên mẹ vẫn mãi là nơi bình yên, ngọt ngào nhất. 

Ca khúc “Ngọt ngào tuổi thơ” của nhạc sĩ Lê Xuân Bắc với giai điệu êm đềm, ngọt ngào như đưa người nghe về những miền ký ức thơ ngây bên dòng sông Mã anh hùng, nơi chứng kiến bao nỗi vất vả của người mẹ sớm hôm tảo tần… Dòng sông được ví như tình mẹ, cứ âm thầm chảy, âm thầm hy sinh cả một đời cho những đứa con lớn lên, cất cánh bay về những vùng trời mơ ước. Còn mẹ cũng như dòng sông, vẫn ở đó, chờ đợi sự trở về của những đứa con thương yêu.

Ca khúc “Trở về quê mẹ” đưa người con trở về với mẹ, với quê hương của mình. Hành trình trở về ấy cũng là hành trình người con hồi tưởng lại những dãi nắng, dầm mưa của mẹ, khi đi trên đường đời vất vả người con lại càng thấm thía hơn sự hy sinh của mẹ, càng biết ơn những vết hằn năm tháng trên gương mặt mẹ hiền.

Ca khúc “Trở về quê mẹ” được Lương Nguyệt Anh đặc biệt phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ, nhạc sĩ Lê Xuân Bắc. Cô chia sẻ: “Khi nhận được bài thơ của nhà thơ, nhạc sĩ Lê Xuân Bắc, tôi đặc biệt xúc động với từng lời thơ, vì vậy đã quyết định phổ nhạc bài thơ này. “Trở về quê mẹ” là những tâm tình chứa chan của một người con khi trở về, thấy bóng dáng mẹ hiền in đậm trong từng khung cảnh quê hương, trong từng nỗi trăn trở cuộc sống. Tôi thấy mẹ tôi, thấy những người mẹ Việt Nam mình ở trong đó - những người mẹ suốt đời kiên cường, mạnh mẽ là chỗ dựa bình yên cho con cái. Chính vì vậy, tôi đã dành nhiều tâm huyết để phổ nhạc cũng như thể hiện ca khúc này”.

“Trở về quê mẹ” qua giọng hát ngọt ngào, tha thiết của Lương Nguyệt Anh đem đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc, có lẽ mỗi người con khi nghe ca khúc này sẽ thấy yêu mẹ hơn, thấu hiểu sự hy sinh của mẹ hơn. Đó cũng là mong ước của nhà thơ, nhạc sĩ Lê Xuân Bắc - tác giả bài thơ và Lương Nguyệt Anh.

MV “Ngọt ngào tuổi thơ” được Lương Nguyệt Anh và ekip thực hiện trong giai đoạn giáp Tết, vào những ngày thời tiết còn khá lạnh giá. Toàn bộ các cảnh quay được thực hiện ở Thanh Hóa và Suối Yến (Chùa Hương, Hà Nội). Thanh Hóa là địa điểm mà các ca khúc nhắc đến và cũng là nơi khởi nguồn cảm hứng cho các sáng tác.

Để kịp tiến độ sản xuất đồng thời phù hợp với cảnh quay của MV, Lương Nguyệt Anh phải quay MV từ sáng tinh mơ đến 2-3h sáng. Ban ngày thời tiết không quá lạnh nhưng khi trời về đêm thì càng về khuya càng trở lạnh. Đã vậy, những cảnh quay đêm lại phải quay ở trên sông, Lương Nguyệt Anh phải mặc áo cánh mỏng manh cho nhân vật của mình.

Có nhiều lúc lạnh quá, Lương Nguyệt Anh không thể quay nổi, nhưng cô vẫn quyết tâm quay tốt nhất, liền nghĩ ra cách uống nước mắm để giữ ấm cơ thể. Đây là một mẹo của ngư dân khi lặn biển. Mặc dù nước mắm rất khó uống nhưng cuối cùng Lương Nguyệt Anh cũng đã vượt qua để hoàn thành các cảnh quay trong sự ngợi khen của đạo diễn Anh Quân cũng như cả ekip thực hiện. Đạo diễn Anh Quân cho biết, Lương Nguyệt Anh là nữ nghệ sĩ không ngại khó, không ngại khổ để thực hiện các yêu cầu đạo diễn đưa ra để hoàn thành MV một cách tốt nhất.

 

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, “Ngọt ngào tuổi thơ” là sản phẩm nhằm tri ân tình mẹ nhân 8/3, vì vậy, những yếu tố để tạo nên MV đều hội tụ những tình cảm thân thương, chân thành nhất của cô nhằm gửi đến khán giả.

Bởi vậy, Lương Nguyệt Anh đã “lôi kéo” một “chàng trai đặc biệt” vào MV. Đó là Minh Trí (13 tuổi), con trai nuôi của Lương Nguyệt Anh. Minh Trí cùng bé Hà Linh đóng vai con trai và con gái của Lương Nguyệt Anh trong MV. Minh Trí là con trai của nghệ sĩ Piano Đào Thu Lê và nhạc sĩ Phạm Minh Thành. Khi được mẹ nuôi Lương Nguyệt Anh “rủ” đi đóng MV, Minh Trí đã đồng ý vì muốn trải nghiệm.

Lần đầu tham gia diễn xuất, ở những cảnh đầu tiên, Minh Trí khá “ngượng” nhưng rồi đã vượt qua và nhanh chóng nhập tâm vào nhân vật. Ekip cho rằng có lẽ nhờ Minh Trí đã có sẵn cái “máu” nghệ sĩ thừa hưởng từ bà ngoại là nghệ sĩ piano Hà Ngọc Thoa và bố mẹ nên dù lần đầu tiên diễn xuất, cậu bé rất tự nhiên. Minh Trí cho biết, cậu còn thấy rất “khoái chí” khi nhờ quay hình mà được “dã ngoại”, vui chơi nơi đồng quê, sông nước… 

Diễn xuất hồn nhiên, tự nhiên của hai diễn viên nhí đã góp phần làm tăng xúc cảm của MV, giúp người xem cảm nhận đầy đủ một không gian sống bình yên tràn ngập hạnh phúc trong tình mẹ nơi quê nghèo. Tuy nhiên, khi hỏi Minh Trí nếu muốn mời tiếp tục đóng MV thì có sẵn sàng không? Minh Trí lập tức lắc đầu dứt khoát “Không ạ!”, cậu bé nói thử nghiệm một lần thôi là quá đủ vì đóng MV rất mệt.

Thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cuộc sống một lần nữa bị đảo lộn, thị trường biểu diễn “đóng băng”, nhưng Lương Nguyệt Anh kiên quyết không “đóng băng” chính mình. Thay vào việc nghỉ diễn, cô dành nhiều thời gian chăm lo cho bố mẹ, gia đình hơn và miệt mài thực hiện các dự án âm nhạc mới.

Sau “Ngọt ngào tuổi thơ”, Lương Nguyệt Anh đã và đang thực hiện một số dự án mới mà cô sắp ra mắt trong thời gian tới đây./.

Bài liên quan
Nghệ sĩ piano Đào Thu Lê: Mọi cảm xúc đều nằm trên phím đàn
Giản dị và kiệm lời, Đào Thu Lê chỉ thực sự biến hoá, toả sáng khi ngồi bên chiếc piano và lướt những ngón tay điêu luyện trên phím đàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất