Sao Mai Lê Anh Dũng khen vợ thông minh, tinh tế

Đào Gia Long | 01/03/2021, 07:00

Từ thấu hiểu và hy sinh, Lê Trinh đã lùi về phía sau chấp nhận làm hậu phương để tôi thăng hoa và cống hiến cho nghệ thuật"- Sao Mai Lê Anh Dũng chia sẻ về bà xã.

Lê Anh Dũng trưởng thành từ Sao Mai 2007, cuộc thi mà anh giành giải Nhất, với giọng hát đẹp, trữ tình, đậm chất “quý ông”. Anh sẽ kỷ niệm 20 năm ca hát bằng live concert Một tình yêu với sự góp mặt của diva Hà Trần. Nam ca sĩ chia sẻ với VTC News về 20 năm làm nghề cùng những dấu ấn cuộc đời ít ai biết đến.

Nghe Lê Anh Dũng thể hiện ca khúc Anh nhớ em

- Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của anh tổ chức đúng vào những ngày cả thế giới phập phồng lo sợ vì COVID-19. Anh không thấy lo lắng sao?

Không chỉ lo lắng mà còn rất lo lắng. Thực sự, thời điểm tôi công bố liveshow và ra album nhạc Đức Huy thì tình hình dịch đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam, nhưng chỉ một ngày sau đó thì dịch COVID-19 quay trở lại cộng đồng và tâm dịch chỉ cách Hà Nội có mấy chục kilomet. Thực sự, đó là thông tin rất buồn cho đất nước nói chung và bản thân tôi nói riêng. Lúc nghe tin Hà Nội có ca nhiễm thì cả ê kíp gần như sụp đổ khi thời gian chuẩn bị đã cận kề.

Nhưng tôi và ekip vẫn hy vọng và trông đợi vào phép màu để liveshow vẫn được diễn ra như dự kiến. Và cũng rất may mắn, nhờ sự vào cuộc rất sát sao, quyết liệt của các cơ quan chức năng mà đến nay tình hình dịch đã được kiểm soát khá tốt, mọi hoạt động đã dần được trở lại bình thường. Thực sự là một phép màu đối với tôi và ê kíp.

Sao Mai Lê Anh Dũng khen vợ thông minh, tinh tế  - 1

Ca sĩ Lê Anh Dũng

- Chặng đường 20 năm làm nghệ thuật, nếu để mô tả về nó, anh sẽ nói gì?

20 năm đối với người nghệ sĩ không phải là dài, cũng không phải ngắn, còn đối với tôi đó là một chặng đường thành công, đem lại rất nhiều cảm xúc. Những giải thưởng quan trọng tôi cũng đã may mắn chạm tay tới. Tôi có một vị trí nhất định trong lòng khán giả và được làm thầy tại một ngôi trường uy tín về đào tạo nghệ thuật, đó là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

- Đây cũng là thời điểm anh ra mắt album thứ 4 gồm các nhạc phẩm của Đức Huy. Tại sao lại là Đức Huy?

- Âm nhạc Đức Huy luôn cho tôi một cảm nhận lạc quan, tươi mới và tràn đầy hy vọng về cuộc sống. Điều này rất phù hợp với phương châm sống của tôi, luôn lạc quan và biết cách vượt qua khó khăn, luôn hy vọng để không rơi vào tuyệt vọng và luôn nhìn vào những điều tích cực của một vấn đề để giúp cuộc sống tốt đẹp, có ý nghĩa hơn!

Sao Mai Lê Anh Dũng khen vợ thông minh, tinh tế  - 2

Ca sĩ Lê Anh Dũng.

 
Ngoài tình yêu cháy bỏng cho âm nhạc, tôi còn dành tình yêu rất lớn cho gia đình, cho tổ ấm yêu thương đã gắn bó, đồng hành với mình suốt hơn 10 năm qua.

Ca sĩ Lê Anh Dũng

- Nhiều người thấy tò mò vì chương trình lần này không có những cái tên gắn với thời thanh xuân của anh là Quang Hào, Ngọc Ký. Vì sao dấu ấn 20 năm không có họ?

- Tôi luôn trân quý những tình bạn đẹp, những kỷ niệm trong suốt chặng đường hoạt động âm nhạc. Quang Hào, Ngọc Ký là 2 người bạn tri âm, tri kỷ trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc của tôi. Họ đến với tôi như món quà mà cuộc sống ban tặng. Và tôi cũng sẽ xem họ như một món quà bí mật để gửi tặng quý vị khán giả trong đêm nhạc sắp tới.

- Anh mời Hà Trần tham gia show diễn để khán giả ngầm hiểu, bản thân anh đã khác, và đã thăng hạng?

Đối với nghệ sĩ, để vượt qua chính mình, họ cần phải mạnh dạn thay đổi và làm mới bản thân. Tôi cũng vậy, luôn nỗ lực để theo kịp những ước mơ. Và sự kết hợp với dva Hà Trần là một lần nữa khẳng định nỗ lực cũng như phong cách âm nhạc mà tôi lựa chọn trong chặng đường hoạt động sắp tới!

Sao Mai Lê Anh Dũng khen vợ thông minh, tinh tế  - 3

Gia đình ca sĩ Lê Anh Dũng - MC Lê Trinh.

 - Ở thời điểm chín muồi, anh làm liveshow để tạ ơn cuộc sống, có chút nào như món quà dành tặng vợ không?

- Ngay tiêu đề của liveshow Một tình yêu đã nói lên tâm sự và những gửi gắm của tôi. Ngoài tình yêu cháy bỏng cho âm nhạc, tôi còn dành tình yêu rất lớn cho gia đình, cho tổ ấm yêu thương đã gắn bó, đồng hành với mình suốt hơn 10 năm qua.

Tôi muốn thông qua chương trình gửi những lời yêu thương nhất tới người bạn đời đã cùng mình vượt qua những khó khăn, chia sẻ trong công việc, giúp tôi nuôi dạy con cái chăm ngoan và đặc biệt là có chung nhiều sở thích trong cuộc sống. Chính những yếu tố trên đã giúp tôi có được tổ ấm yêu thương, êm ấm cho đến ngày hôm nay.

 - Vợ anh là người thế nào? Ở thời điểm hiện tại, anh có mong muốn cô ấy thay đổi điều gì không?

- Lê Trinh là người thông minh và cá tính, cũng là người khá nhạy cảm và tinh tế. Vì vậy chúng tôi ít có những căng thẳng và xung đột trong cuộc sống. Cô ấy rất yêu âm nhạc và cũng đã có một thời gian hoạt động chuyên nghiệp. Nhưng rồi chính từ sự thấu hiểu, chia sẻ cộng với sự hy sinh, Lê Trinh đã lùi về phía sau, chấp nhận làm hậu phương để giúp cho tôi thăng hoa và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Liveshow Một tình yêu đánh dấu cột mốc 20 năm ca hát của Lê Anh Dũng sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 20/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự góp mặt của diva Hà Trần. Liveshow sẽ được cầm trịch bởi Giám đốc âm nhạc Tuấn Nam cùng ban nhạc NamJazzNight.

Đào Gia Long
Bài liên quan
NSƯT Cao Minh: 'Khi bắt đầu con đường ca hát, tôi đã say mê dòng nhạc cách mạng'
Sinh ra ở vùng quê miền Tây nghèo khó, NSƯT Cao Minh chọn dòng nhạc cách mạng để theo đuổi, ông đặc biệt thành công khi hát những ca khúc về Bác Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất