Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam

CERSEI (Tổng hợp) | 19/08/2021, 12:02

VOVLIVE - Mũi Đôi không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi đón ánh bình minh sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ S.

Mũi Đôi thuộc làng chài Đắm Môn, nằm hiền hòa trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 35km về hướng Nam.

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 1

(Ảnh: @damductu)

Trước đây, Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) được coi là điểm cực Đông của nước ta, thậm chí nơi này còn có một cột mốc lớn đề chữ “Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Tuy nhiên, khi Mũi Đôi (Khánh Hòa) được khám phá, người ta đã dựa vào tọa độ để công nhận rằng đây mới chính xác là điểm cực Đông của Tổ quốc trên đất liền. 

Theo số liệu đo đạc, Mũi Đôi đón ánh bình minh sớm hơn ở Mũi Đại Lãnh 4 giây. Tại vị trí này, một chóp inox đã được gắn vào ngày 4/8/2012 để làm mốc điểm cực. Bên cạnh đó, hành trình đi tới Mũi Đôi cũng gian nan, vất vả hơn nhiều lần so với Mũi Đại Lãnh. Dù vậy, đây là một địa điểm mà các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi rất muốn chinh phục.

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 2

 

Nếu di chuyển đường bộ, từ Đầm Môn, bạn sẽ phải vượt qua đoạn đường đầy khắc nghiệt với 4km đường đồi cát nóng gắt và khoảng 7km đường rừng núi để đến Mũi Đôi.

Đến với cực Đông, không chỉ là tới một nơi hấp dẫn mà còn là dịp thử thách bản thân. Sau khi vượt qua hơn 2km hoang mạc cát là những ngọn núi cao sừng sững trước mắt. Có cả thảy 4 quả núi mà bạn phải vượt qua khi tới Mũi Đôi đó là núi Cát Thắm, Cỏ Ống, Suối Tôm, và Bãi Rạng. Đường lên núi nào cũng dốc ngược, đầy đá sỏi và cỏ tranh biển cứng như gai nhọn. 

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 3

(Ảnh: @hung.ng.han)

Bạn đã bao giờ leo núi có cát trải đầy trên đá chưa? Mũi Đôi là dịp để cho bạn trải nghiệm điều đó, mất nước và mất sức là cảm nhận tức thì ngay từ chặng leo đầu tiên. Trekking Mũi Đôi dù làm bạn mệt nhọc nhưng đem lại nhiều ấn tượng khó quên. 

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 4

(Ảnh: @toong_adventure)

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 5

(Ảnh: @iamp2t)

Trên đường ra Cực Đông bạn sẽ được trải qua đầy đủ các kiểu cung bậc cảm xúc, từ những đoạn đường cát nóng bỏng chân cho đến những con đường rợp mát xen kẽ dưới những tán cây rừng và rồi như choàng tỉnh trước những đoạn đường ven biển tuyệt đẹp. Bạn cũng sẽ phải nhảy ghềnh và luồn lách dưới các vách đá để có thể ra đến đúng điểm cực. Nói chung là vô cùng thú vị và đầy tính trải nghiệm.

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 6

(Ảnh: Ly Nguyen)

Nếu không muốn mất quá nhiều sức, bạn hãy chọn di chuyển bằng thuyền từ đồi cát đến Bãi Rạng. Nếu bạn không đủ sức leo đồi cát thì có thể đi thuyền ngay từ Đầm Môn vào tận Bãi Rạng. Sau một đêm nghỉ ngơi tại Bãi Rạng, sáng sớm hôm sau, bạn chỉ cần vượt ghềnh đá khoảng 2km để ra Mũi Đôi đón ánh bình minh đầu tiên. Ánh mặt trời mỗi lúc một đỏ rực, bao quanh là những đám mây ráng hồng khiến khung cảnh thêm thơ mộng, đẹp đến nao lòng.

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 7

 

Chặng đường chinh phục cực Đông sẽ không ít khó khăn mệt nhọc, nhưng một lần được đứng trên tảng đá lớn giữa biển trời để đón những tia sáng mặt trời đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S là cảm giác hân hoan khôn tả. Ý nghĩa hơn cả, đây chính là hành trình khám phá bản thân và vượt lên chính mình.

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 8

 

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 9

(Ảnh: @15.meost)

Săn bình minh tuyệt đẹp tại nơi đón ánh mặt trời sớm nhất ở Việt Nam - 10

(Ảnh: Ly Nguyen)

Bài liên quan
Chinh phục điểm cực Đông – Mũi Đôi trên đất liền Việt Nam
VOVLIVE - Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) tầm 35 km về hướng Nam.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất