Sà lan 1.300 tấn tông chìm nhiều bè cá trên sông Tiền

CHU HUY | 12/05/2021, 17:24

Sà lan trọng tải trên 1.300 tấn chạy trên sông Tiền, khi đến thủy phận TP Mỹ Tho (Tiền Giang) thì bất ngờ đâm chìm nhiều bè cá sắp thu hoạch của người dân.

Chiều 12/5, Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân vụ sà lan tông chìm nhiều bè cá trên sông Tiền.

Sà lan 1.300 tấn tông chìm nhiều bè cá trên sông Tiền - 1

Chiếc sà lan chở theo 27 container gây tai nạn. (Ảnh: C.H)

Trước đó, anh Lê Văn Vũ (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) lái sà lan mang biển số Trà Vinh (tải trọng trên 1.300 tấn) chở 27 container chạy trên sông Tiền theo hướng từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM.

Khi đến thủy phận thuộc xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, sà lan này đâm vào nơi nuôi cá bè do anh Hồ Châu Phương Quang (34 tuổi, ngụ P.7, TP Mỹ Tho) làm chủ. Cú va chạm mạnh làm chìm nhiều bè nuôi cá trắm cỏ và cá chép khiến toàn bộ số cá trong bè thoát ra sông.

Sự việc còn làm hư hỏng và chìm 150 bao thức ăn, may mắn không có thiệt hại về người.

Sà lan 1.300 tấn tông chìm nhiều bè cá trên sông Tiền - 2

Tài sản của gia đình anh Quang bị cuốn ra sông. (Ảnh: C.H)

Theo ngành chức năng, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng gần 1 tỷ đồng do có khoảng 12 tấn cá chuẩn bị thu hoạch, 6 tấn cá giống bị thoát ra sông.

Nguyên nhân ban đầu, theo trình báo của thuyền trưởng Vũ là do vào thời điểm trên có sóng và gió rất mạnh dẫn đến khuất tầm quan sát.

CHU HUY
Bài liên quan
Lừa đổi ngoại tệ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các shipper
Khi du khách nước ngoài đến Việt Nam có nhu cầu đổi ngoại tệ sang tiền Việt Nam đồng, đối tượng đã liên hệ với các shipper đến gặp gỡ và trực tiếp "giao dịch" với du khách để đổi tiền lấy phí. Sau khi giao dịch thành công, đối tượng cắt liên lạc và chiếm đoạt số tiền đã đổi của shipper để tiêu xài cá nhân và chơi game.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất