Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước

11/01/2022, 15:00

Ngược dòng lịch sử để khám phá những phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp trước đây, chắc hẳn nhiều chị em phải thầm cảm ơn vì mình không phải sinh ra ở thế kỷ trước.

Mặt nạ cao su

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 1

Theo The Atlantic, chiếc mặt nạ cao su này có chứa một loạt các cuộn dây nhiệt được cho là có thể "làm tan chảy" các nếp nhăn và vết chân chim.

Máy sấy tóc

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 2

Máy sấy tóc lần đầu tiên được phát minh bởi một nhà tạo mẫu người Pháp vào năm 1890. Máy sấy cầm tay cũng từng tồn tại để sử dụng tại nhà, nhưng vào thời điểm đó, chúng rất cồng kềnh và nguy hiểm.

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 3

Việc làm khô quả đầu sau khi gội thời xưa quả là một quá trình phức tạp.

Máy tạo hình mũi 

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 4

Rất lâu trước khi phẫu thuật nâng mũi tràn lan, cả nam và nữ đều sử dụng máy tạo hình mũi dựa trên dây nịt này để tân trang khuôn mặt của họ. Dụng cụ tạo hình mũi này được coi là một cách nhanh chóng, không đau và vĩnh viễn để mang lại cho chiếc mũi của bạn một diện mạo mới.

Máy khám khuôn mặt

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 5

Trong trường hợp bạn không thực sự biết mình đang cần phương pháp làm đẹp nào, bạn có thể chui đầu vào bên dưới chiếc mũ trùm này, và thiết bị sẽ phóng đại những khuyết điểm của bạn. Chuyên viên ở phía bên kia sau đó có thể xác định chính xác hướng cần chỉnh sửa trên gương mặt khách hàng.

Máy trang điểm

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 6

Còn được gọi là máy hiệu chuẩn sắc đẹp, thiết bị gây ác mộng này được Max Factor tạo ra vào đầu những năm 1930. Chiếc máy thực hiện các phép đo chi tiết trên khuôn mặt của phụ nữ để xác định "khuyết điểm" của cô ấy. Với thông tin này, họ sẽ có thể biết chính xác vị trí và cách trang điểm chỉnh sửa trên gương mặt.

Dụng cụ tạo má lúm đồng tiền

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 7

Dụng cụ nhỏ gọn này có thiết kế khá đơn giản: Nó có hai núm được nối với nhau bằng lò xo ép vào má của người dùng để tạo má lúm đồng tiền. 

Mặt nạ đá

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 8

Theo một tờ báo lưu trữ, mặt nạ đá này đã được các nữ diễn viên Hollywood sử dụng để "làm mới khuôn mặt giữa các lần chụp mà không làm hỏng lớp trang điểm".

Dụng cụ kéo cằm 

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 9

Vào những năm 1890, giáo sư EJ Mack đã tạo ra một thiết bị đặc biệt giúp loại bỏ phần nọng dưới cằm. Tuy nhiên, thiết bị này trông giống như đồ tra tấn hơn.

Máy làm nở ngực 

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 10

Một phụ nữ trẻ mô phỏng việc sử dụng "máy phát triển ngực" trên bàn trang điểm của mình. Theo một quảng cáo trên tạp chí Hearst's International Magazine năm 1921, những rung động tinh tế của chiếc máy có thể giúp săn chắc cơ và ngăn ngừa chảy xệ.

Khẩu trang

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 11

Bạn nghĩ rằng mặt nạ bằng đá trên kia đã đáng sợ? Còn chiếc khẩu trang có từ những năm 1920 này thì sao? Theo đó, chúng được phát minh ra để bảo vệ khuôn mặt của người dùng khỏi ánh nắng mặt trời.

Tẩy tàn nhang

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 12

Tẩy tàn nhang bằng carbon dioxide là một phương pháp điều trị phổ biến trong những năm 30. Mắt của bệnh nhân được bịt bằng nút kín, lỗ mũi được bịt kín để bảo vệ và họ phải thở bằng ống

Tắm bùn bằng phân cá sấu

Rùng mình nhìn lại các phương pháp thẩm mỹ không khác gì tra tấn của thời trước - 13

Có nhiều người tin rằng bùn có thể trị liệu và thư giãn da, khớp và cơ bắp, nhưng người Hy Lạp và La Mã cổ đại còn cực đoan hơn. Họ tin rằng chất thải của một số động vật có một số đặc tính chống lão hóa và một trong những phương pháp điều trị phổ biến nhất là tắm trong hỗn hợp của bùn và phân cá sấu.

Bài liên quan
Beauty KOL Thư Đan Nguyễn bật mí 4 phong cách trang điểm sẽ lên ngôi năm 2024
Beauty KOL Thư Đan Nguyễn nhận định, có 4 phong cách trang điểm hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng cho năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất