Rostec thành lập công ty mới chuyên phát triển và sản xuất vi điện tử

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Gadgettendency | 21/06/2022, 06:00

Tập đoàn nhà nước của Nga, Rostec, đã thành lập công ty con có tên Cybertech với các tài sản khác nhau trong lĩnh vực vi điện tử, quang tử, viễn thông và công nghệ mạng, sản xuất thiết bị, phát triển phần mềm,…

Ngoài các bộ phận của chính Rostec, công ty mới sẽ bao gồm các cơ cấu công cộng hoặc tư nhân khác tham gia vào phát triển phần cứng hoặc phần mềm, nghiên cứu cũng như tạo các sản phẩm vi điện tử hoàn chỉnh.

Cybertech sẽ trực tiếp đối mặt với tất cả các vấn đề về thay thế nhập khẩu cơ sở hạ tầng, thiết bị quan trọng, an ninh mạng,... Cybertech cũng sẽ thu hút sự hỗ trợ tài chính từ chính phủ Nga để thực hiện tất cả các dự án này.

Ban quản lý của Rostec đã ra hướng dẫn gửi các đề xuất để đưa các tài sản vào Cybertech trước ngày 15/7. Báo cáo nói rằng các tài sản mà Cybertech được chuyển giao sẽ đến từ Spektr, Element, the Center for Computer Modeling, RT-Inform, Control Systems, RT-Project Technologies, the National Center for Informatization, National Technologies và Novosibirsk Institute of Software Engineering.

Đại diện của Rostec cho biết “Việc cấu hình lại tài sản của tập đoàn được đưa ra nhằm mục đích giải quyết các vấn đề cấp bách nhất. Việc hình thành một công ty nắm giữ các tài sản mới sẽ nằm trong thẩm quyền của ban kiểm soát tập đoàn. Vấn đề liên quan chưa được ban kiểm soát trình để xem xét nên các ý kiến đóng góp còn quá sớm”.

Trước đó, chính phủ Nga không ủng hộ ý tưởng chuyển nhượng cổ phần của Rostelecom cho Rostec. Trong khi đó, hãng thông tấn TASS của Nga cũng đưa tin, chính phủ nước này đã bắt đầu hạn chế xuất khẩu khí trơ như neon, argon và heli sang các nước “không thân thiện” từ cuối tháng 5. Cả ba loại khí này đều được sử dụng để sản xuất các chip điện tử nhỏ có trong một loạt các sản phẩm tiêu dùng, từ điện thoại thông minh, máy giặt cho đến ô tô./.

Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất