Ronaldo tỏa sáng, Juventus lần thứ 9 đoạt Siêu Cúp Italy

Trần Tiến/VOV.VN | 21/01/2021, 05:53

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus đánh bại Napoli 2-0 để lần thứ 9 đoạt danh hiệu Siêu Cúp Italy.

Trận Siêu Cúp Italy 2020 gặp Napoli là cơ hội để Juventus có danh hiệu thứ 9 ở đấu trường này. Với cá nhân Ronaldo, anh sẽ cán mốc 31 danh hiệu tập thể trong sự nghiệp nếu giúp "Bà đầm già" giành chiến thắng. 

Vì thế, cả CR7 lẫn tập thể Juve đều khởi đầu trận đấu rất khát khao. Các cầu thủ Juve áp sát, tích cực tranh bóng ngay phần sân của Napoli từ những phút đầu tiên khiến đội bóng miền Nam Italy gặp rất nhiều khó khăn. 

Juve liên tục tạo nên sức ép về khung thành Ospina nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày Ronaldo và các đồng đội, Tỷ số của 45 phút đầu tiên là 0-0. 

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Juventus với đầu tàu là Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha liên tục có mặt ở điểm nóng trên hàng công để tung ra những cú dứt điểm. Cuối cùng, một trong số những lần sút bóng của CR7 đã thành bàn thắng. 

Phút 64, Ronaldo có mặt đúng lúc, đúng chỗ đón bóng bật ra từ cú đá phạt góc của Bernardeschi để tung chân trái dứt điểm tung lưới Ospina, mở tỷ số trận đấu cho Juve. 

Nhận bàn thua, Napoli dâng cao để tìm bàn gỡ trong khi sự thận trọng của HLV Pirlo đã khiến Juve phần nào đánh mất thế trận. Phút 78, Napoli có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi được hưởng phạt đền sau tình huống Mertens của Napoli bị McKennie phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy từ chấm 11m, Insigne đã dứt điểm ra ngoài. 

Bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa, Napoli đã phải nhận "trái đắng" ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Morata là người lập công sau tình huống phản công cực nhanh của Juve. 

Thắng Napoli 2-0, Juventus đã có danh hiệu Siêu Cúp Italy lần thứ 9 trong lịch sử đội bóng. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của họ dưới sự dẫn dắt của HLV Pirlo./. 

Đội hình xuất phát: 

Juventus: Szczesny, Danilo, Chiellini, Bonucci, Cuadrado, McKennie, Arthur, Bentancur, Chiesa, Kulusevski, Ronaldo

Napoli: Ospina, Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui, Bakayoko, Demme, Lozano, Zielinski, Insigne, Petagna

Bài liên quan
Ronaldo ghi hat-trick giúp Al Nassr thắng cách biệt khó tin
Al Nassr có chiến thắng với tỷ số lên đến 8-0 trước Abha ở giải VĐQG Saudi Arabia trong ngày Ronaldo lập hat-trick.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất