Rợn người kẻ tâm thần giết người hàng loạt giấu hơn 5.000 mảnh xương người sau nhà

Trần Trang | 04/09/2021, 09:00

Năm 1996, cảnh sát Indiana kinh hoàng khi phát hiện ra hơn 5.000 mảnh xương người nát vụn được chôn rải rác trong sân sau của một gia đình vốn được coi là mẫu mực.

Chủ nhân của cơ ngơi bồi đắp bởi thi cốt người ấy là Herbert (Herb) Baumeister. Một kẻ tâm thần phân liệt đã bắt cóc và giết hàng chục người đồng tính nam ở khu vực Indianapolis, Mỹ, vào đầu những năm 1990. Hắn bỏ trốn và tự sát trước khi cảnh sát kịp tiến hành thẩm vấn, điều đó có nghĩa là Herb không bao giờ bị bắt giữ hay phải nhận bản án xứng đáng với tội ác kinh hoàng của mình.

Kẻ tâm thần giết người hàng loạt giấu hơn 5.000 mảnh xương người sau nhà - 1

Herbert Baumeister đã bắt cóc và giết hàng chục người đồng tính nam ở khu vực Indianapolis, Mỹ. 

Bệnh nhân tâm thần phân liệt không được chữa trị

Herb Baumeister sinh vào ngày 7/4/1947 tại Indianapolis, bang Indiana. Cha của Herb là một bác sĩ, còn người mẹ làm nội trợ. Tất cả các báo cáo cho thấy tuổi thơ của hắn trôi qua bình thường, không ghi nhận sự kiện nào đặc biệt.

Nhưng khi Herb đến tuổi thiếu niên, hành vi của hắn ngày càng kỳ quái và thất thường. Vì bị ám ảnh với cái chết và sự thối rữa, hắn thường đặt xác động vật lên bàn giáo viên và quấy rối bạn học. Một lần khác, Herb còn bị bắt quả tang đi tiểu trên bàn giáo viên.

Khi các giáo viên của Herb thông báo cho vợ chồng nhà Baumeister hành vi của người con trai, họ quyết định đưa Herb đi khám tâm lý. Herb được chẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt và rối loạn đa nhân cách. Dù vậy, cha mẹ hắn quyết định không cho con điều trị do lo ngại phương pháp chữa tâm thần vào thời điểm đó vẫn còn sơ khai. Có nhiều tranh cãi rằng phương pháp này không thể chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ khiến họ nghe lời hơn.

Cuộc sống hai mặt của Herb Baumeister

Vào tháng 11/1971 Herb kết hôn với Juliana (Julie) Saiter, một giáo viên trung học. Họ có với nhau ba người con. Herb được mô tả là một người cha có trách nhiệm và rất quan tâm đến con cái.

Lúc bấy giờ, bang Indiana vẫn còn tư tưởng bảo thủ và người đồng tính thường bị kỳ thị. Vì vậy, Herb quyết định che giấu con người thật bằng cách kết hôn với Juliana và thể hiện bản thân là người đàn ông của gia đình.

Nhờ kinh doanh thành công, Herb chở thành chủ một doanh nghiệp nhỏ và đưa cả gia đình chuyển đến sống tại trang trại Fox Hollow ở khu Westfield cao cấp, nằm ngay ngoại ô Indianapolis.

Mặc dù nhìn từ bên ngoài, Herb Baumeisters có một cuộc sống gia đìng rất lý tưởng, nhưng chẳng ai biết được rằng mỗi khi vợ con đi vắng, hắn lại lui tới các quán bar dành cho người đồng tính ở trung tâm thành phố Indianapolis.

Kẻ tâm thần giết người hàng loạt giấu hơn 5.000 mảnh xương người sau nhà - 2

Herb Baumeister và vợ là Juliana Saiter.

Khởi đầu của loạt án mất tích bí ẩn và những mảnh xương đáng ngờ

Bắt đầu từ năm 1991, cùng năm Herb và gia đình chuyển đến trang trại Fox Hollow, những người đàn ông đồng tính trẻ ở trung tâm thành phố Indianapolis bắt đầu mất tích. Họ nằm trong độ tuổi từ 20 đến 46, tất cả đều là người da trắng và có những đặc điểm hình thể giống nhau.

Vào năm 1994, con trai của Herb là Erich, 13 tuổi, đã phát hiện ra một hộp sọ người khi đang dạo chơi trong khu đất thuộc trang trại gia đình. Sau khi phát hiện vật cậu bé tìm ra, Julie đã kiểm tra nơi Erich nhặt chiếc hộp sọ và thu được thêm một đống xương người.

Khi bị Julie chất vấn, Herb nói dối rằng bộ xương là mẫu vật giải phẫu cũ thuộc về người cha quá cố làm bác sĩ của hắn. Dù còn nhiều nghi vấn nhưng Julie vẫn tin lời chồng.

Cùng năm đó, Virgil Vandagriff, một cựu cảnh sát điều hành công ty thám tử tư, tiếp nhận điều tra vụ mất tích của những người đồng tính.

Để tìm manh mối điều tra, ông Vandagriff thường xuyên tới các quán bar mà nạn nhân từng tới để dò hỏi các khách hàng quen. Khi nhận ra có tới hơn 10 người mất tích, ông nhanh chóng kết luận đây là hành vi của một kẻ giết người hàng loạt có kế hoạch tỉ mỉ, chứ không phải những vụ giết người ngẫu nhiên.

Kẻ tâm thần giết người hàng loạt giấu hơn 5.000 mảnh xương người sau nhà - 3

Cảnh sát Indiana đã phát hiện ra hơn 5.000 mảnh xương người tại trang trại Fox Hollow.

Manh mối quan trọng

Tại quán bar đồng tính, thám tử Vandagriff may mắn gặp được Tony Harris (nhân chứng sử dụng tên giả), bạn của Roger Goodlet - một trong những người đàn ông mất tích. Tony cho biết anh đã gặp phải một kẻ đáng ngờ tại bar, người này tự xưng là Brian Smart. Sau khi uống rượu cùng nhau, Smart đưa Tony về nhà và có ý định siết cổ anh đến chết trong lúc thực hiện hành vi bạo dâm.

Khi nhận ra ý đồ của “đối tác”, Tony nhanh trí vờ ngất đi để Smart nới lỏng dây siết cổ. Khi nhận ra Tony vẫn còn sống và giữ được tỉnh táo, tên giết người đưa anh trở lại Indianapolis và bỏ đi.

Vandagriff tin chắc rằng Smart chính là kẻ chịu trách nhiệm cho hàng loạt vụ mất tích trước đó, nhưng không may, nhân chứng Tony không thể xác định nhà của Smart do sự việc xảy ra vào buổi đêm, khi anh còn chưa tỉnh rượu. Trong gần một năm, Vandagriff và Tony đã cố gắng truy tìm Smart nhưng không có kết quả.

Đến cuối tháng 8/1995, Tony tình cờ gặp lại kẻ từng cố giết mình tại một quán bar dành cho người đồng tính nam khác và ghi lại được biển số xe của hắn. Kết quả truy vết theo biển số xe cho thấy tên thật của chủ sở hữu xe, đồng thời là tên giết người hàng loạt, là Herb Baumeister.

Hàng nghìn mảnh xương người ở sân sau

Tháng 11/1995, các thám tử tới trang trại Fox Hollow để yêu cầu lục soát tài sản. Tên Herb từ chối kịch liệt và phủ nhận có liên quan đến các vụ mất tích. Vì vậy, đội ngũ điều tra cần có lệnh để khám xét trang trại, nhưng lại bị các quan chức địa phương từ chối với lý do có quá ít bằng chứng chống lại Baumeister.

Phải tới tháng 6/1996, họ mới thuyết phục được Julie Baumeister hợp tác điều tra.

Nhờ sự giúp đỡ của Julie, các thám tử đã lục soát Fox Hollow trong khi Herb đi vắng. Khi kiểm tra kỹ những viên sỏi nằm trên bãi cỏ ở sân sau nhà Baumeister, họ nhận ra chúng không phải sỏi, mà là những mẩu xương người nát vụn.

Trong những ngày tiếp theo, đội điều tra tìm được thêm hơn 5.000 mảnh xương và răng ở địa điểm này. Kết quả giám định cho thấy chúng thuộc về tổng cộng 11 người đàn ông, tuy nhiên, chỉ có 8 người được xác định danh tính.

Kẻ tâm thần giết người hàng loạt giấu hơn 5.000 mảnh xương người sau nhà - 4

Những mảnh xương và răng được tìm thấy ở trang trại Fox Hollow thuộc về tổng cộng 11 người đàn ông.

Cái chết cuối cùng

Sau khi thu được đủ bằng chứng, lệnh bắt giữ Herb Baumeister nhanh chóng được đưa ra. Nhưng tên giết người đã trốn thoát thành công và vượt biên sang Canada.

Vào ngày 3/7/1996, một nhóm người đi bộ đường dài phát hiện ra xác của Herb Baumeister trong công viên Pinery, Ontario. Hắn đã tự bắn vào đầu bằng một khẩu súng lục.

Trước khi chết, Herb để lại thư tuyệt mệnh nói rằng mình tuyệt vọng vì công việc kinh doanh thất bại, có nguy cơ phá sản và phải ly hôn. Tuy nhiên, Herb tuyệt nhiên không đề cập đến những bộ hài cốt được phát hiện trong sân sau nhà mình, đến chết hắn cũng không nhận tội.

Sau khi Herb Baumeister chết, cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. Từ năm 1980 đến 1990, cảnh sát phát hiện thêm thi thể của 9 thanh niên đồng tính nam dọc theo xa lộ liên tiểu bang 70, đoạn đi qua Indianapolis và Columbus, Ohio. Họ có chung đặc điểm về tuổi tác và ngoại hình với những người đàn ông được được phát hiện ở sân nhà Baumeister. Tất cả đều bị bóp cổ đến chết.

Khi Baumeister tự sát, mọi hy vọng về công lý cho những chàng trai trẻ và gia đình của họ đều chết theo hắn ta. Tên sát nhân hàng loạt ấy đã chọn cách kết liễn sinh mạng cuối cùng, của chính bản thân mình, để không phải đón nhận hậu quả do những hành động cầm thú hắn gây ra.

Trần Trang

Bài liên quan
Bắt kẻ giết người đêm 30 Tết, trốn trong quán internet
Sau khi gây ra vụ án mạng đêm 30 Tết, Phạm Văn Kiên (30 tuổi) bị công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một quán internet trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất