Reuters hoãn kế hoạch dựng tường thu phí

Trần Ngọc/VOV.VN Theo Reuters | 28/05/2021, 19:11

Hãng tin Reuters vừa hoãn kế hoạch dựng tường thu phí do tranh cãi với khách hàng mua tin lớn nhất là Refinitiv.

Reuters - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới - vừa thông báo phải hoãn kế hoạch dựng tường thu phí (paywall) do tranh cãi với khách hàng mua tin lớn nhất là nhà cung cấp dữ liệu tài chính Refinitiv.

Reuters, đơn vị thuộc Thomson Reuters Corp, đã lên kế hoạch dựng kế hoạch tính phí truy cập tin tức trên trang web của mình (Reuters.com) từ ngày 1/6/2021. Dù hiện nay hãng đã thông báo hoãn kế hoạch này nhưng chưa đưa tin cụ thể là sẽ ngừng trong bao lâu.

Tại cuộc họp hôm 27/5, Tổng biên tập Reuters, bà Alessandra Galloni xác nhận rằng hãng thông tấn đã tạm hoãn kế hoạch dựng tường thu phí cũng như chưa ra mắt chuyên mục mới về tin pháp luật trong khi đang giải quyết tranh chấp với khách hàng Refinitiv.

Việc trì hoãn là một trở ngại cho kế hoạch của Reuters trong việc xây dựng các nguồn doanh thu mới thông qua trang web của hãng và đặt ra câu hỏi về mối quan hệ của hãng tin tin này với khách hàng lớn nhất của mình. Refinitiv chiếm khoảng một nửa doanh thu của Reuters. Phần lớn doanh thu còn lại của Reuters đến từ hoạt động đại lý truyền thông cũng như hoạt động kinh doanh sự kiện.

Refinitiv là một phần của Thomson Reuters trước khi khi công ty cổ phần tư nhân Blackstone Group Inc mua lại phần lớn cổ phần vào năm 2018. Blackstone và Thomson Reuters sau đó đã bán Refinitiv cho LSE, hoàn tất thương vụ hồi tháng 1 vừa qua.

Refinitiv đã ký một thỏa thuận về tin tức kéo dài 30 năm với Reuters. Refinitiv cạnh tranh với Bloomberg và các hãng cung cấp tin tức và dữ liệu khác cho các ngân hàng và các tổ chức tài chính.

Theo thỏa thuận, Reuters phải thanh toán hàng năm ít nhất 336 triệu USD để cung cấp tin tức và nội dung biên tập cho Refinitiv cho đến năm 2048.

Tháng 4 vừa qua, Reuters đã thông báo kế hoạch thu 34,99 USD/tháng nếu muốn truy cập vào web của mình (hiện đang miễn phí truy cập)./.

Bài liên quan
Ùn ứ giao thông hai đầu hầm Phước Tượng ở Thừa Thiên Huế
Quốc lộ 1A đoạn 2 bên hầm đường bộ Phước Tượng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế những ngày qua xảy ra tình trạng ùn ứ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất