"Ranger For Her" - Câu chuyện cảm xúc về những người phụ nữ mê xe bán tải

HP/VOV.VN | 08/10/2020, 07:31

Thay vì việc cầm lái những mẫu xe nhỏ gọn, dễ điều khiển, những người phụ nữ tham gia chương trình "Ranger For Her" lại trót "gửi tình cảm" vào mẫu bán tải gồ ghề, cứng cáp - Ford Ranger.

Trong cuộc sống hiện đại, việc người phụ nữ tự lái xe hay sở hữu một chiếc xe riêng cho bản thân đã trở nên quá phổ biến và có chiều hướng ngày một tăng mạnh tại các thành phố lớn. Đặc biệt, việc lựa chọn xe của chị em phụ nữ ngày nay không chỉ dừng ở việc có một chiếc xe để đi lại, nhỏ gọn, dễ điều khiển, luồn lách... trong các con phố đông đúc, mà chiếc xe họ cầm lái còn phải thể hiện được cá tính và cái tôi của mỗi chủ xe.

Những người phụ nữ mà tôi may mắn được gặp và nói chuyện trong hành trình "Ranger For Her" do Ford Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những người phụ nữ đã lựa chọn xe bán tải là một ví dụ điển hình. Họ là những người phụ nữ có lối sống hiện đại, dám làm và đương đầu với thử thách... quan trọng hơn là họ có những hoài bão, ước mơ và nỗ lực để biến nó thành sự thật.

Người phụ nữ của những tủ sách từ thiện và chiếc bán tải đi khắp nơi

Nhân vật đầu tiên tôi muốn nhắc tới trong hành trình "Ranger For Her" là chị Vũ Thị Thu Hà - người được biết đến như một "nữ tướng” với dự án “Sách hóa nông thôn Việt Nam”.

Với vẻ ngoài nhỏ nhắn, giản dị và hiền hậu, cùng nụ cười luôn nở trên môi, thì ít người biết rằng chị là một doanh nhân đã kêu gọi và chung tay tạo nên hơn 1.000 tủ sách cho các em học sinh nghèo ở các vùng quê xa suốt từ năm 2014 đến nay.

Theo chị Hà chia sẻ: “Ở những điểm trường xa xôi, trẻ em rất thiếu sách. Chúng muốn đọc, nhưng hầu như không có điều kiện để tiếp cận nguồn tri thức, như vậy thì quá thiệt thòi. Suy nghĩ đó thôi thúc tôi tham gia dự án “Sách hóa nông thôn Việt Nam” từ 2014, đến nay đã kêu gọi và xây dựng hơn 1.000 tủ sách lớp học trên mọi miền đất nước, từ nông thôn tới miền núi, hải đảo".

Chứng kiến “cơn đói sách” của học sinh nông thôn, ước mơ lớn nhất của chị Hà là thực hiện một chuyến đi xuyên Việt với hành trang là một chiếc xe chở đầy sách, để có thể tặng và khuyến đọc cho trẻ em tại những vùng nông thôn, bản làng xa xôi. Và để thực hiện được ước mơ đó, chị đã quyết định lựa chọn cho mình chiếc xe bán tải to lớn, cứng cáp và gồ ghề vốn chỉ nam giới mới hay lựa chọn. 

Chị Hà cho biết: "Khi tìm hiểu để mua xe, tôi đã tham khảo rất nhiều bạn bè và những người có kinh nghiệm về xe đặc biệt là dòng bán tải. Vì tôi muốn có một chiếc xe đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau: Vừa phải mạnh mẽ, bền bỉ, an toàn, chở được nhiều sách... nhưng cũng phải dễ điều khiển. Cuối cùng, tôi đã quyết định chọn chiếc Ford Ranger Wildtrak để làm "người bạn đồng hành" của tôi trên mọi hành trình".

Không chỉ là trợ thủ đắc lực trong công việc, Ford Ranger cũng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của gia đình chị trong những chuyến đi du lịch trải nghiệm xa vào cuối tuần hay dịp lễ Tết.

Bên cạnh đó, chị Hà còn đang điều hành một start-up về homestay ở Phú Yên, nơi mà chị tạo một thư viện mở cho các em học sinh thoải mái đến mượn và đọc sách. Ngoài mô hình này, chị Hà còn vận hành một nông trại sạch và Ford Ranger đã đóng thêm một vai trò là một phương tiện vận chuyển hàng hóa hai chiều, hỗ trợ chị chở hạt giống, cây giống, phân bón, dụng cụ lên nông trại và đem thực phẩm sạch của bà con nông dân địa phương đi bán. Số tiền thu được lại đầu tư tiếp vào các thư viện sách cho học sinh ở địa phương.

Theo chị Hà, điều cảm thấy thích, an tâm và thoải mái khi cầm lái chiếc Ford Ranger là hệ thống khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng và hệ thống giảm xóc được cải tiến... Nhờ đó, dù các cung đường từ Phú Yên đến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ có nhiều đèo dốc, núi gồ ghề, hiểm trở, nhưng Ranger vẫn mang lại khả năng vận hành êm ái, giúp những chuyến đi đường dài trở nên thoải mái và thú vị.

Không chỉ vậy, với thiết kế nội thất giống như những chiếc xe thể thao đa dụng thay vì những chiếc xe bán tải trước đây, Ford Ranger sở hữu không gian rộng rãi, tinh tế hơn, với trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau. Thiết kế cánh cửa lớn, cùng vị trí cột C hợp lý giúp hành khách ra vào xe dễ dàng và thuận tiện.

Cũng theo chị Hà: “Qua tìm hiểu tôi được biết, Ford Ranger còn trang bị gói công nghệ an toàn hàng đầu kết hợp các tính năng an toàn truyền thống và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến - ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này so với những dòng bán tải thông thường khác. Đặc biệt hơn, với những người phụ nữ hiện đại làm chủ chiếc xe Ford Ranger, việc đỗ xe không còn là vấn đề gây đau đầu nữa, khi họ hoàn toàn có thể nhờ cậy vào Hệ thống tự động đỗ xe (Active Park Assist), giúp xác định chỗ đỗ phù hợp và tự động đánh lái - tất cả những gì người cầm lái cần thực hiện là điều chỉnh ga và phanh.

Nhờ vậy, Ford Ranger đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong hoạt động “Sách hóa nông thôn” và trồng cây gây rừng. Không chỉ nhờ thùng xe rộng rãi với tải trọng hơn 1 tấn, mà còn phải kể tới những công nghệ tiên tiến như hệ thống Hỗ trợ đổ đèo áp dụng phanh tự động, giúp tôi kiểm soát tốc độ xe khi xuống dốc hay hệ thống Giảm thiểu lật xe đảm bảo an toàn cho những người phụ nữ như tôi khi điều khiển chiếc xe vượt qua những con đường núi ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua và đèo dốc” - chị Vũ Thị Thu Hà chia sẻ. 

Ngoài những thế mạnh phục vụ mục đích di chuyển trên đường địa hình, Ford đã cải tiến những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên các dòng xe Ranger, chủ động hỗ trợ và cảnh báo người lái bằng cả âm thanh và hình ảnh khi vượt qua những con đường đô thị ùn tắc, quốc lộ đông dân cư với Cảnh báo va chạm (Pre-Collision Assist) kết hợp chế độ Tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking). Nếu tài xế không thể phản ứng kịp thời, công nghệ sẽ tiếp quản và tự động áp dụng phanh.

 

Gymer Lê Vũ Diễm Hằng – Người phụ nữ hiện đại, tự chủ

Khác với chị Hà, Lê Vũ Diễm Hằng (Catty Hằng) - CEO của GymHaus lại là một người phụ nữ theo lối sống hiện đại, năng động và luôn tự chủ...

Bên cạnh việc kinh doanh của mình, Catty Hằng còn đam mê văn hoá road trip, khám phá những cung đường offroad vào cuối tuần. Ngoài ra, với công việc kinh doanh phòng gym, chị Hằng thường phải tận dụng xe riêng để vận chuyển hàng hóa, dụng cụ hay thiết bị phòng tập. Bởi vậy, sau nhiều đắn đo và tìm hiểu, Catty Hằng đã chọn cho mình một chiếc bán tải thể thao - Ford Ranger với không gian lái và thùng xe rộng rãi, động cơ khoẻ và tiện dụng.

Theo chị Catty Hằng, dù có kích thước tương đối lớn với chiều dài cơ sở lên tới hơn 5.359 mm và chiều rộng 1.850m, tuy nhiên, với việc áp dụng nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiên, nên vận hành Ford Ranger khá dễ dàng, chủ động cho người cầm lái.

“Bên cạnh đó, Ford Ranger còn sở hữu động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo cung cấp dải mô-men rộng hơn, lên tới 500Nm từ tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số. Với từng phong cách lái khác nhau, hệ thống truyền động tiên tiến này sẽ phát huy khả năng phối hợp trơn tru, tận dụng mọi cấp số để tối đa hoá sức mạnh động cơ bằng cách chủ động kiểm soát lên số chậm hơn hoặc về số sớm hơn một cách linh hoạt” – chị Catty Hằng cho biết thêm.

Ngoài ra, điều chị Catty Hằng ấn tượng nhất trên chiếc Ranger là việc xe được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu, nút chuyển cầu điện tử, tính năng chuyển cầu ngay cả khi xe đang di chuyển, góc thoát trước/sau ấn tượng và khóa vi sai điện tử, Ranger có khả năng vận hành ưu việt trên đa dạng địa hình, giúp việc lái xe trở nên đơn giản và thoải mái hơn. Thêm vào đó, khả năng lội nước đứng đầu phân khúc của Ford Ranger - lên tới 800mm - càng khẳng định không có bất kỳ hành trình nào là không thể vượt qua với chiếc xe này.

Đồng thời, với Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động thích ứng (Adaptive Cruise Control) giúp giám sát đường và giao thông phía trước, từ đó tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp hay giữ khoảng cách mong muốn; kết hợp với Hệ thống giải trí SYNC3 áp dụng công nghệ kích hoạt và điều khiển bằng giọng nói My FordTouch trên màn hình cảm ứng 8 inch, những người phụ nữ vẫn có hiện đại có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Ford Ranger cho những chuyến đi gắn kết gia đình, khám phá thiên nhiên hay chỉ đơn giản là di chuyển trong thành phố.

“Người phụ nữ hiện đại là những người biết làm chủ cho hạnh phúc của mình, cân bằng được giữa sự nghiệp, những mối quan hệ cá nhân, gia đình cũng như có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. Một trong những yếu tố quan trọng để người phụ nữ có thể hoàn thành những công việc đó là một người bạn đồng hành đáng tin cậy với những tính năng hữu ích hỗ trợ họ trên mọi phương diện cuộc sống. Và tôi thấy được điều đó ở Ford Ranger” - chị Lê Vũ Diễm Hằng chia sẻ.

Khi phụ nữ đang đảm nhận ngày càng nhiều những vai trò khác nhau trong xã hội hiện đại, một chiếc xe đa dụng như Ford Ranger chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hợp lý của phái đẹp./.

Bài liên quan
Tài xế xe bán tải gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội dương tính với ma túy
Lực lượng chức năng xác định tài xế gây tai nạn liên hoàn và bỏ chạy tại Hà Nội ngày 15/3 là Lê Tiến D. (SN 1987, trú Nam Định) và người này dương tính với ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất