Ra mắt sách 'Liên – Người được chọn'

07/01/2021, 16:30

Liên - Người được chọn” kể câu chuyện về một “Người đương thời” giữa chúng ta, một trong những nữ doanh nhân nổi bật, bà Đỗ Thị Kim Liên.

Mỗi một cuộc đời của chúng ta đều là khác biệt! Và trong vô vàn những khác biệt ấy, có những khác biệt thật sự nổi bật, làm nên dấu ấn cá nhân rực rỡ thích thú cho người xung quanh. Đồng dạng, những người bằng tài năng, ý chí, dám lựa chọn và dám đương đầu để đi đến thành công cuối cùng đều sẽ để lại rất nhiều rất nhiều câu chuyện và cảm xúc thú vị. 

Với góc tiếp cận ấy, cuốn sách “Liên - Người được chọn” kể câu chuyện về một “Người đương thời” giữa chúng ta, một trong những nữ doanh nhân nổi bật nhất Việt Nam thì hiện tại - bà Đỗ Thị Kim Liên. Sách ra mắt công chúng không giống một hồi ký hay tự truyện đơn thuần, mà là sự chia sẻ những câu chuyện, cơ duyên, những chiêm nghiệm và cả những “lối tắt” cho thế hệ sau khi đứng trước những ngã rẽ hay cơ hội lớn của cuộc đời.

Ra mắt sách 'Liên – Người được chọn' - 1

Khởi điểm từ một cô giáo dạy Văn, bà đã mạnh mẽ và quyết đoán chuyển hướng cuộc đời mình để rồi làm nên một ngã rẽ mang tính bước ngoặc khi xây dựng nên đế chế bảo hiểm tư nhân đầu tiên ở Việt Nam: Thương hiệu bảo hiểm AAA. Dù sau này bà rẽ hướng và thành công trên nhiều lĩnh vực cũng như nhiều vị trí khác nhau nhưng thành công mang tính tiền đề với lĩnh vực bảo hiểm vẫn là dấu mốc khó quên trong cuộc đời nữ doanh nhân này. Điều này lý giải vì sao bà đã chọn kể về hành trình với bảo hiểm để bắt đầu cho một hành trình cuộc đời dài rộng hơn của chính mình trong “Liên – Người được chọn”. 

Thế nhưng, “Liên – Người được chọn” không chỉ có câu chuyện khởi nghiệp đủ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khao khát chinh phục hôm nay, những lựa chọn tạo nên nền tảng giá trị trong triết lý kinh doanh của một thương hiệu, cách đối mặt với sóng gió thương trường, những bài học được rút tỉa… mà còn đong đầy cảm xúc nhân văn của một tấm lòng luôn hướng đến sự bao dung và san sẻ. Hành trình thiện nguyện của Madam Liên trải dài và liên tục, không chỉ giúp đỡ những trường hợp cụ thể mà còn hướng đến những hoạt động mang tính căn cơ hơn như xây cầu, xây trường học, bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, hỗ trợ startup…

Ra mắt sách 'Liên – Người được chọn' - 2

Nhà văn Y Ban và các cộng sự chia sẻ về cuốn sách.

Ở “Liên – Người được chọn”, đọc giả còn cảm nhận thêm rất nhiều điều thú vị xoay quanh nữ doanh nhân quyền lực này. Đó là Madam Liên, một nhà nhà ngoại giao năng nổ khi trở thành Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM. Và Shark Liên, một nhà đầu tư để lại nhiều dấu ấn, nhất là khi tham gia chương trình Shark Tank Vietnam (Thương vụ bạc tỷ) mùa 3.

Sắc sảo và quyết đoán trong những canh bạc đầu tư ngàn tỷ bấy nhiêu thì khi tham gia sân chơi truyền hình này, Shark Liên lại tung tẩy, ngẫu hứng và có gì đó như “nuông chiều” cảm xúc cá nhân bấy nhiêu khi gần như chỉ quan tâm tới những start-up có triết lý kinh doanh nhân văn, hướng tới cộng đồng. 

Với hơn 300 trang sách được nhà văn Y Ban và cộng sự cấu tứ thành 6 phần gồm: Nữ hoàng bảo hiểm, Lộ trình hành thiện, Nhà ngoại giao năng nổ, Rằng tôi đất rộng song sâu, Phép màu của tình yêu và Từ điển bách khoa mở, “Liên – Người được chọn” đã phác thảo nên phần nào bức chân dung đa diện của người phụ nữ tài hoa mà cái tên như đã vận vào định số cuộc đời: Liên – Đỗ Thị Kim Liên.

Bài liên quan
"Liên & Dòng chảy nghĩa tình" - Cuốn sách tiếp nối sứ mệnh hành thiện của Shark Liên
72 ngày thấm đẫm tình người trong dịch bệnh của chương trình thiện nguyện “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” đã được ghi chép chân thật trong cuốn sách “Liên & Dòng chảy nghĩa tình".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất