Ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34: Bảo hành 10 năm

Bằng Lăng | 15/10/2021, 10:53

Đúng 10h sáng nay mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34 - được giới thiệu, xe có giá đề xuất 690 triệu đồng cùng chính sách thuê bao pin hàng tháng.

Sau hơn 6 tháng được nhà sản xuất công bố thông tin và hình ảnh, hôm nay (15/10), mẫu xe điện VinFast VF e34 chính thức ra mắt tại Việt Nam theo hình thức giới thiệu trực tuyến. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường ô tô Việt trong năm 2021.

VF e34 là cái tên đầu tiên được trình làng trong dải sản phẩm ôtô điện của VinFast, theo sau là bộ đôi VF e35 và VF e36 dự kiến xuất hiện trong vài ngày tới ở triển lãm Los Angeles Auto Show diễn ra tại Mỹ.

Ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34: Bảo hành 10 năm  - 1

Lễ ra mắt VF e34. (Ảnh chụp màn hình)

Thiết kế đặc trưng của VinFast

Theo giới thiệu từ ông David Gillet Lyon, Giám đốc thiết kế VinFast, VinFast VF e34, được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Balance - cân bằng động với chiều dài cơ sở lớn cho khả năng vận hành ổn định và tối ưu không gian sử dụng của hành khách. 

Ở đuôi xe, biểu tượng chữ V đặc trưng VinFast được lặp lại với dải phản quang kéo dài, nhấn mạnh chiều rộng. Cốp sau đóng mở điện.

VF e34 chính là mẫu xe đã lập nên kỷ lục khi chỉ sau hơn 3 tháng mở bán, đã tiếp nhận khoảng 25.000 đơn đặt hàng VF e34. Con số này cho thấy sự đón nhận tích cực của khách hàng đối với chiếc ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Thấp bên dưới là cụm đèn chiếu sáng LED có tích hợp chức năng thông minh tự điều chỉnh pha/cốt tùy theo điều kiện vận hành. Phần đuôi của VF e34 có tạo hình tương tự mẫu xe 7 chỗ Lux SA2.0 với dải đèn hậu LED trải dài theo phương ngang.

Cabin được thiết kế mang hơi hướm tương lai với ít nút bấm, các chức năng được bố trí để tăng tính tiện dụng, tối ưu trải nghiệm lái và tính an toàn.

Ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34: Bảo hành 10 năm  - 2

Toàn cảnh ngoại thất của VF e34.

Về nội thất, ông David chia sẻ rằng nội thất được sử dụng vật liệu có độ bóng thấp có màu piano black cho cảm giác sang trọng. Không gian hàng ghế thứ 2 đủ rộng rãi cho người lớn ngồi thoải mái, bao gồm cả khoảng để chân và không gian trần xe. 

Ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34: Bảo hành 10 năm  - 3

Khoang lái của VF e34.

Để chứng minh, ông David Gillet Lyon, Giám đốc Thiết kế của hãng ngồi ở vị trí ghế lái. Với chiều cao 1,85 m, khoảng trống trên đầu vị giám đốc này vẫn còn, những thao tác khi ngồi trong xe khá thoải mái. Ông này cho biết, hệ thống pin của VF e34 đặt dưới sàn xe, giúp hãng có thể tối ưu không gian nội thất, khoảng để chân thậm chí còn lớn hơn một số mẫu sedan.

Giá và chính sách thuê pin

Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Người dùng đặt xe trước 30/6 được hãng ưu đãi 100 triệu đồng và tặng thêm một năm miễn phí thuê bao pin. Đặt cọc thêm 50 triệu đồng trước 15/9, người dùng sẽ nhận thêm 100% lệ phí trước bạ. 

Đặc biệt, nếu người dùng đang sử dụng xe xăng truyền thống, VinFast sẽ tặng thêm 30 triệu đồng nếu đổi sang VF e34. 

Hiện tại, VinFast đang triển khai lắp đặt hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay khi bàn giao xe. Khi các trạm sạc hoàn thành và sẵn sàng sạc sẽ được cập nhật lên bản đồ để hướng dẫn khách hàng tìm đến trạm sạc gần nhất khi xe sắp hết năng lượng hoặc đặt lịch sạc trước khi đến thông qua màn hình ô tô hoặc ứng dụng VinFast.

Về chi phí thuê bao pin, hãng cho biết mỗi tháng người dùng đóng khoản phí 1,45 triệu đồng cho quãng di chuyển 1.400 km. Nếu đi quá mức trên, chi phí sẽ cộng thêm 998 đồng mỗi km.

Ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34: Bảo hành 10 năm  - 4

VinFast đang triển khai lắp đặt hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc.

Tính đến hết tháng 9/2021, VinFast đã triển khai thi công lắp đặt hơn 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành. Kế hoạch phủ sóng hệ thống trạm sạc rộng khắp của chúng tôi sẽ giúp khách hàng hoàn toàn tự tin về phạm vi di chuyển của những chiếc ô tô điện, khi có thể dễ dàng nạp năng lượng tiếp tục hành trình tương tự như đổ xăng.

Nhiều tính năng thông minh

VF e34 sở hữu nhiều tính năng thông minh như trợ lý ảo ViVi, quản lý xe bằng điện thoại, cập nhật phần mềm từ xa, quản lí dịch vụ và Kết nối mua sắm trực tuyến, hỗ trợ an ninh, an toàn. Với ViVi, người dùng có thể ra các lệnh đơn hoặc các khẩu lệnh liên tục với khả năng ứng biến nhanh nhạy, hỏi đáp tự nhiên. Trợ lý ViVi sẽ hỗ trợ điều khiển tất cả các tính năng trong xe với khả năng học và ghi nhớ thói quen để tự động thiết lập môi trường trong xe, gúp cá nhân hóa và tạo sự dễ chịu nhất cho người sử dụng.

Ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của Việt Nam - VinFast VF e34: Bảo hành 10 năm  - 5

VF e34 sở hữu nhiều tính năng thông minh.

Ngoài ra, VF e34 còn hỗ trợ điều khiển các thiết bị Smart Home. Người dùng có thêm trải nghiệm mới với chiếc xe ô tô, không đơn thuần là một phương tiện giao thông mà còn là môi trường giải trí, thu thập kiến thức, là một người bạn đường.

Để phát triển trợ lý giọng nói Vivi, ông Hoàng Minh Phúc, Trưởng phòng Ứng dụng giao diện người dùng của hãng cho biết, VinFast đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh khắp toàn quốc, dựa trên công nghệ AI và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

"Lần đầu tiên, một chiếc ôtô tại Việt Nam hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách ra các khẩu lệnh liên tục", ông Phúc nói, đồng thời đưa ra các câu lệnh, tương tác với chiếc xe bằng giọng nói miền Bắc, bắt đầu bằng khẩu lệnh "Hey VinFast".

Bảo hành 10 năm

Đại diện VinFast cho biết, để cam kết về độ bền và chất lượng cho VF e34, VinFast sẽ áp dụng chế độ bảo hành lên tới 10 năm – duy nhất tại thị trường Việt Nam và cũng là mức cao hàng đầu thế giới.

Bằng Lăng
Bài liên quan
Chiến lược kinh doanh 'không giống ai' của VinFast
Quyết định chuyển hẳn sang thuần điện đến xe điện dễ tiếp cận hơn với người dùng là minh chứng xóa bỏ quan niệm lợi nhuận không thể đi cùng với phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất