Quên gì cũng được, nhất định phải nhớ 7 thứ ‘đừng đợi’ trong đời

CERSEI (Tổng hợp) | 12/09/2021, 16:12

VOVLIVE - Thật tốt nếu như biết trước được tương lai, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa khi bạn có thể tránh được những sai lầm có thể khiến mình hối hận trong tương lai.

Quá khứ đã qua không thể quay trở lại, vậy tại sao không nắm chắc thời điểm hiện tại, đưa ra lựa chọn đúng đắn, đừng để bản thân phải hối tiếc về sau? Dưới đây là những điều trong cuộc sống mà chúng ta không nên chờ đợi.

Đừng đợi đến lúc cô đơn mới nhớ đến bạn bè

Một trong những điều đáng quý nhất trong đời là có được một tri kỷ. Người bạn đích thực sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Khi bạn cô đơn hay do dự, một người bạn tốt sẽ luôn sẵn lòng lắng nghe mà không phàn nàn bất cứ điều gì.

Đừng đợi đến khi có công việc rồi mới cố gắng làm

Quên gì cũng được, nhất định phải nhớ 7 thứ ‘đừng đợi’ trong đời - 1

(Ảnh: ArtStation)

Có những người dành cả đời để đợi một công việc như ý muốn, sự cố chấp đó khiến họ bỏ lỡ rất nhiều thời gian. Thế giới bên ngoài rất phong phú và rộng lớn, chỉ cần bạn luôn cố gắng thì bất cứ nơi đâu cũng có công việc khiến bạn hài lòng.

Đừng chờ đợi đến khi chia xa mới tiếc nuối những phút giây bên nhau


Cái không giành được là cái tốt nhất, cái mất đi rồi thì lại muốn níu kéo. Con người thường khi chia ly mới hiểu được điều gì là quý trọng. Trên đời này không có ai là hoàn hảo, hãy biết bao dung, yêu thương những người ở bên cạnh, đối xử tử tế với người khác cũng là tử tế với chính mình.

Quên gì cũng được, nhất định phải nhớ 7 thứ ‘đừng đợi’ trong đời - 2

(Ảnh: Noharanda)

Đừng đợi có người khen ngợi mới biết tự tin

Mỗi người đều có điểm tốt và lợi thế của riêng mình. Tự tin cũng là một trong những chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công. Nếu bạn cứ đợi đến khi người khác khen ngợi mới có tự tin thì có lẽ đã muộn. Mỗi người chỉ được sống một lần, đừng để sự tự ti làm lãng phí những cơ hội tốt.

Đừng đợi đến lúc người khác chỉ tận mặt, tận tay rồi mới biết mình sai 

Thực ra, dũng cảm nhận sai sẽ không khiến người khác chế nhạo bạn mà ngược lại còn giúp bạn nhận được sự tôn trọng của họ. Bởi vì ai cũng đều sẽ mắc sai lầm, chỉ có điều thế giới này có hai loại người, một là quyết tâm che dấu lỗi sai đó đến cùng, rồi cả đời vẫn cứ "ngựa quen đường cũ", không thể tiến bộ lên được, còn loại còn lại là dũng cảm thừa nhận sai lầm của mình rồi từ đó tiếp thu ý kiến của người khác, sửa chữa sai lầm và hoàn thiện mình hơn.

Quên gì cũng được, nhất định phải nhớ 7 thứ ‘đừng đợi’ trong đời - 3

(Ảnh: Trendy Mood)

Đừng đợi đến lúc thất bại rồi mới nhớ tới lời khuyên của người khác

"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng". Người đời thường thích nghe lời ngon ngọt, bởi vì lời ngon ngọt toàn những lời đẹp đẽ mà quên mất đi những lời khuyên tuy có phần chướng tai nhưng nó là sự thật. Đợi đến khi gặp phải thất bại rồi thì tất cả dù có ngon ngọt đến mấy cũng đều trở thành mây khói.


Đừng đợi đến lúc không còn cơ hội mới biết yêu cuộc sống

Quên gì cũng được, nhất định phải nhớ 7 thứ ‘đừng đợi’ trong đời - 4

(Ảnh: reddit)

Cuộc sống như một dòng sông không có điểm cuối, đó là chân lý mãi mãi không thay đổi cho dù bạn có gặp phải những biến cố như thế nào. Mọi sinh mạng đều sẽ có lúc kết thúc, thế nên khi còn có thể, hãy luôn biết ơn và yêu thương cuộc sống này.

Bài liên quan
Athletic Bilbao tạo cảm xúc mãnh liệt khi vô địch Cúp Nhà Vua sau 40 năm chờ đợi
Athletic Bilbao vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sau 40 năm chờ đợi, khi thắng Mallorca trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết mùa 2023/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất