Quật ngã Barca, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga

Hồng Nam | 24/10/2021, 23:52

Chiến thắng 2-1 trong trận Siêu kinh điển trước Barca giúp Real Madrid leo lên ngôi đầu bảng sau 9 trận.

Cả Barca và Real Madrid đều bước vào trận El Clasico với sự thận trọng. Barca cầm bóng vượt trội, nhưng không mạnh dạn đẩy cao đội hình để tổ chức tấn công, còn Real lùi sâu ở phần sân nhà, chờ đợi những tình huống Vinicius Jr và Rodrygo bứt tốc xử lý.

Sau khoảng 20 phút chơi thăm dò, hai đội bắt đầu tăng tốc để tạo cơ hội. Phút 24, Karim Benzema chọc khe như đặt cho Vinicius đối mặt với thủ môn Ter Stegen. Tiền đạo của Real rê bóng qua Ter Stegen, nhưng các hậu vệ Barca đã lùi về kịp thời để bọc lót. 

Quật ngã Barca, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga - 1

Alaba tỏa sáng. 

1 phút sau, Barca có câu trả lời. Memphis Depay đi bóng nỗ lực để kiến tạo cho Serginio Dest, tuy nhiên, hậu vệ người Mỹ lại dứt điểm cẩu thả dù cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống.

Barca phải trả giá vì tình huống phung phí này. Phút 33, David Alaba cướp bóng để phát động tình huống phản công. Hậu vệ người Áo di chuyển thần tốc ở biên trái, nhận đường chuyền của Rodrygo trước khi tung cú sút hiểm hóc bằng chân trái, mở tỷ số cho Real. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Alaba cho Real, và nó diễn ra trong trận El Clasico.

Có bàn thắng, Real chơi chậm lại, tiếp tục nhường thế trận kiểm soát bóng cho Barca. Đầu hiệp 2, sự hiện diện của Philippe Coutinho giúp thế công Barca sáng sủa hơn. Dù vậy, đội bóng của HLV Ronald Koeman quá non nớt trước sự lão luyện của Real. Đội khách không cần tấn công quá nhiều, nhưng mỗi đợt lên bóng đều tiềm ẩn nguy hiểm.

Quật ngã Barca, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga - 2

Real thắng xứng đáng. 

Benzema có hai pha bỏ lỡ đáng tiếc ở trận này, lần lượt ở phút 63 và 72, song rốt cục lưới của Ter Stegen cũng rung lên lần thứ hai. Phút 90+4, Lucas Vazquez dứt điểm cận thành, dập tắt hy vọng gỡ hòa của chủ nhà. Bàn thắng sau đó ở phút 90+7 của Sergio Aguero chỉ mang ý nghĩa an ủi Barca. 

Đánh bại kình địch 2-1 ở trận El Clasico, Real chiếm lấy ngôi đầu bảng La Liga.

Kết quả chung cuộc: Barca 1-2 Real Madrid (Real: Alaba 33', Vazquez 90+4', Barca: Aguero 90+7') 

Hồng Nam
Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam thảm bại trước Indonesia
Đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất