Quảng Ninh kỳ vọng đón 1,5-2 triệu lượt khách du lịch trong các tháng cuối năm

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 07/10/2021, 19:30

Để tái khởi động lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, linh hoạt, thích ứng với Covid-19, Sở Du lịch Quảng Ninh đang thống nhất với các địa phương về tiêu chí về điểm đến an toàn, quy trình đón khách, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để khôi phục thị trường du lịch.

Dù đã được phép mở cửa trở lại gần 1 tháng nhưng các điểm du lịch của Quảng Ninh chỉ nhộn nhịp vào dịp cuối tuần với du khách là người sinh sống và làm việc trong tỉnh. Các đơn vị lữ hành tập trung khai thác khách ở những đơn vị có số lượng lao động lớn như tập đoàn than khoáng sản Việt Nam, các khu công nghiệp để khởi động lại các hoạt động du lịch vào những tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại Vinacomin cho biết: "Cuối tháng 10 này, chúng tôi dự kiến đưa hơn 200 khách đi các tuyến: Vinperl, nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long... Tháng 11 và tháng 12, chúng tôi có 1 lượng khách khoảng hơn 2.000 khách nghỉ đêm trên vịnh. Căn cứ trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ xây dựng những tour đảm bảo an toàn, đặc biệt là những điểm đến khu như: Lagency Yên Tử hay tuyến ra Móng Cái, tuyến biển đảo Cô tô hay Quan Lạn, là những khu vực mà đảm bảo an toàn nhiều nhất cho du khách cũng như là trong công tác tổ chức đơn vị lữ hành của chúng tôi".

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và cộng đồng dân cư, Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện cam kết về kiểm tra Covid-19 định kỳ, ngẫu nhiên; triển khai công nghệ thông minh trong khai báo y tế nhất là tạo mã QR, tuân thủ các thông điệp, khuyến cáo của ngành y tế.

Tại các cảng, bến đón khách tham quan vịnh Hạ Long, ngoài nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ tạo diện mạo mới cho cảng bến, các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện thủy cũng trang bị những kiến thức bắt buộc về phòng chống dịch bệnh cho du khách.

"Đến thời điểm này, nhân viên, thuyền viên tàu du lịch đã được tiêm 2 mũi vaccine. Chúng tôi cũng được Sở Y tế tập huấn, học kỹ năng về công tác phòng chống dịch bệnh và tuyên truyền cho du khách việc thực hiện 5K. Các phương tiện vào đón khách đều thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch và thực hiện test nhanh định kỳ 20% quân số lao động để kiểm soát tình hình”, ông Trần Văn Hồng, Phó Chi hội trưởng, Chi hội tàu du lịch Hạ Long nói.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng chủ động xây dựng các phương án, quy trình đón khách an toàn, bố trí nhân lực phù hợp với thực tế khi lượng khách chưa được như kỳ vọng.

“Chúng tôi xây dựng nhiều kịch bản để tránh lãng phí nhân sự, và kế hoạch đảm bảo an toàn để bố trí người phục vụ đông lên theo lượng khách. Có những thời điểm, chúng tôi chia theo cách là 15 người này sẽ làm 15 ngày để đảm bảo nếu có tình huống xấu xảy ra thì vẫn có người an toàn để làm việc”, ông Nguyễn Thái Hưng, Giám đốc khách sạn Sài Gòn, Hạ Long chia sẻ.

Sở Du lịch Quảng Ninh đang xin ý kiến các sở ngành và các đơn vị kinh doanh du lịch về quy trình đón và phục vụ khách du lịch trong trạng thái bình thường mới nhất là đón khách ngoại tỉnh sẽ được triển khai vào tháng 11 tới đây.

“Tùy vào tình hình thực tế, chúng tôi sẽ tham mưu cho tỉnh tổ chức đón khách ngoại tỉnh theo lộ trình với từng địa phương đang làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, có chương trình thống nhất làm việc như thành phố Hải Phòng. Thí điểm ban đầu sẽ tổ chức tới những điểm du lịch mang tính độc lập tương đối như các tuyến, điểm đảo, ít có sự liên quan tới cộng đồng. Với quan điểm chắc đến đâu làm đến đó, khôi phục du lịch phải an toàn và mang lại hiệu quả thiết thực", ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lich tỉnh Quảng Ninh nêu rõ.

Quyết tâm giữ vững vùng xanh an toàn để khôi phục du lịch, Quảng Ninh đưa ra 1 loạt các sự kiện có tính lan tỏa với kỳ vọng có thể đón được 1,5 triệu đến 2 triệu lượt khách ở các tháng cuối năm./.

Bài liên quan
Hoa hậu Thuỳ Tiên trở thành Đại sứ Du lịch TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là Đại sứ Du lịch TP.HCM 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cấm lái xe có nồng độ cồn, song tránh lạm dụng kiểm tra xử phạt gây phản cảm
Nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ phương án quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn. Có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng tránh lạm dụng quy định để xử phạt, kiểm tra, gây sự phản cảm của người dân.
Mới nhất