Quảng Ngãi thêm 19 người mắc COVID-19, ổ dịch KCN VSIP vượt ngưỡng 100 ca

THANH BA | 02/09/2021, 07:50

Với 19 ca COVID-19 mới, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi ghi nhận tổng cộng 697 bệnh nhân COVID-19, trong đó hơn 100 ca liên quan ổ dịch ở KCN VSIP.

Sáng 2/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 19 ca COVID-19. 

Trong đó, 11 ca liên quan chùm ca bệnh ở Công ty Hoya Lens Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi (KCN VSIP Quảng Ngãi); 3 ca tại thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, được lấy mẫu trong khu phong tỏa; 5 ca từ các địa phương khác về và đã được cách ly tập trung.

Quảng Ngãi thêm 19 người mắc COVID-19, ổ dịch KCN VSIP vượt ngưỡng 100 ca - 1

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trong thời gian TP Quảng Ngãi và 8 huyện, thị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo thống kê từ 26/6 đến nay, ngành Y tế Quảng Ngãi ghi nhận 697 ca COVID-19, trong đó 115 ca nằm trong chùm ca bệnh liên quan đến Công ty Hoya Lens Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi. Toàn bộ công nhân của doanh nghiệp này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngành Y tế Quảng Ngãi nhận định, tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến phức tạp; các ca bệnh phát hiện tại cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp, vì vậy công tác cách ly, khoanh vùng ổ dịch cần triển khai kịp thời, nhanh chóng; một số trường hợp F1, F2 chuyển thành F0 làm phức tạp thêm công tác khống chế dịch.

Các ca bệnh mới làm việc tại Công ty Hoya Lens Việt Nam ở nhiều huyện, thị xã, thành phố làm tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, vì vậy cần nhanh chóng áp dụng nhiều giải pháp kết hợp để kiểm soát tình hình dịch bệnh tại khu công nghiệp và các địa phương trong tỉnh.

Từ 12h ngày 28/8, TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Hà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong thời gian 14 ngày. Các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Lý Sơn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Từ ngày 2/9, TP Quảng Ngãi bắt đầu triển khai phát thẻ đi chợ cho dân, theo đó mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày/lần.

THANH BA

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất