Quảng Ngãi phân bổ hơn 14 tỷ đồng xây lại nhà ở cho các hộ bị ảnh hưởng bão lũ

Vinh Thông/VOV-Miền Trung | 17/01/2021, 15:30

Tỉnh Quảng Ngãi là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ, bão hồi cuối năm 2020, với hàng trăm ngàn nhà dân bị sập và hư hỏng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định phân bổ hơn 14 tỷ đồng cho các địa phương khẩn cấp xây dựng lại nhà ở kiên cố giúp các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bão lũ.

Hơn 100 hộ gia đình ở 13 huyện, thị, thành phố Quảng Ngãi được hỗ trợ mức 140 triệu đồng mỗi hộ từ khoản viện trợ của Ngân hàng phát triển Châu Á và Quỹ Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cấp kinh phí nguồn viện trợ của Ngân hàng phát triển Châu Á theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ và các nguồn hợp pháp khác tổ chức xây dựng lại nhà ở kiên cố cho các hộ gia đình theo hình thức khẩn cấp bảo đảm chất lượng, hoàn thành trước ngày 15/5/2021; Bố trí kinh phí đối ứng từ nguồn ngân sách của địa phương để thực hiện các nhiệm vụ liên quan, quản lý chất lượng công trình, thanh toán, quyết toán công trình.

Tỉnh Quảng Ngãi là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ, bão hồi cuối năm 2020, với hàng trăm ngàn nhà dân bị sập và hư hỏng./.

Bài liên quan
Bắt giam Phó Bí thư Vĩnh Phúc, cựu Bí thư Quảng Ngãi nhận tiền của Hậu 'Pháo'
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh để điều tra hành vi nhận tiền của Hậu "Pháo".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất