Quảng Ngãi: Người tiêm ít nhất 1 mũi vaccine mới được ăn uống tại quán

THANH BA | 30/11/2021, 14:58

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu khách hàng ăn uống trực tiếp tại các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - vừa ký quyết định về việc quy định mở cửa hoạt động đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19.

Quảng Ngãi: Người tiêm ít nhất 1 mũi vaccine mới được ăn uống tại quán - 1

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 mới được ăn uống tại quán.

Theo đó, quy định được áp dụng cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống bao gồm: Các cơ sở bán ăn sáng, quán ăn, nhà hàng, nhà hàng trong khách sạn, điểm kinh doanh ăn, uống tại siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh nước giải khát.

Cụ thể, khách hàng ăn uống trực tiếp tại chỗ phải đảm bảo điều kiện đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 (qua 14 ngày sau khi tiêm), đến ngày 15/12/2021 phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vacine (trừ những người không tiêm được vaccine, trẻ em) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng. Ngoài ra, khách hàng không thuộc một trong các đối tượng: Người đang thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại nhà theo quy định; người đến từ địa phương nguy cơ cao (tương ứng với màu cam), nguy cơ rất cao (tương ứng với màu đỏ); có biểu hiện mất vị giác, mất khứu giác, ho, sốt, khó thở, cúm,…Tại quán, khách hàng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi xếp hàng tại lối vào, quét mã QR...

Nhân viên phục vụ và người bán hàng không đi làm nếu thuộc một trong các đối tượng: Người đang thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại nhà; người đến từ địa phương nguy cơ cao (tương ứng với màu cam), nguy cơ rất cao (tương ứng với màu đỏ); có biểu hiện mất vị giác, mất khứu giác, ho, sốt, khó thở, cúm,…

Cũng như khách hàng, nhân viên phục vụ và người bán hàng, chủ cơ sở kinh doanh phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 (qua 14 ngày sau khi tiêm), đến ngày 15/12/2021 phải đảm bảo đã tiêm đủ liều vaccine (trừ những người không tiêm được vaccine) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Theo thống kê của ngành Y tế Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh có tổng cộng 2.747 ca mắc COVID-19. Riêng sáng 30/11, địa phương này ghi nhận 32 F0, trong đó có 6 ca cộng đồng.

THANH BA
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất