Quảng Nam xét nghiệm nhanh cho người ứng cử

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 10/05/2021, 06:00

Bác sỹ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, dự kiến có hơn 3.000 người được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đợt này.

Ngày 10/5, tỉnh Quảng Nam sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV, đại biểu HĐND các cấp tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026 và công dân ở khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, người được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Quảng Nam; cán bộ y tế làm việc tại những nơi có nguy cơ cao như: Bộ phận tiếp đón, sàng lọc, khoa khám bệnh, cấp cứu, truyền nhiễm, hồi sức tích cực, chống độc, thận nhân tạo và khoa xét nghiệm.

Ngoài ra, công dân tại các địa điểm có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, các điểm dịch tễ có nguy cơ cao như: khu du lịch, khu công nghiệp, chợ, nhà ga, bến tàu, sân bay, nơi tụ tập đông người… cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Bác sỹ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, dự kiến có hơn 3.000 người được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đợt này. Cụ thể, thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về xét nghiệm ngẫu nhiên các đối tượng có nguy cơ cao, ngành y tế đã lập kế hoạch triển khai tets nhanh cho các đối tượng này. Trước mắt xét nghiệm ngẫu nhiên, đặc biệt là ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và tất cả các cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh./.

Bài liên quan
Ca sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng gấp 3 lần
Hà Nội ghi nhận 513 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất