Quảng Nam tiếp tục đón người dân hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh phía Nam về quê

Long Phi/VOV-Miền Trung | 20/10/2021, 08:34

Chiều tối qua (19/10), UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Kế hoạch tổ chức đón người dân Quảng Nam hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh, thành khu vực phía Nam về quê.

Người dân Quảng Nam đang sống, học tập, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam hoàn cảnh khó khăn hoặc một số trường hợp đặc biệt khác, bao gồm: phụ nữ mang thai sắp sinh, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người đi điều trị bệnh các địa phương trên và 38 người dân Quảng Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được địa phương đón về đợt này.

Thông qua Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, người dân Quảng Nam đăng ký qua điện thoại, địa chỉ zalo và facebook của Hội đồng hương. Hội đồng hương Quảng Nam sẽ tổng hợp, phân loại và lập danh sách những bà con đủ điều kiện đón về quê theo quy định. Người dân Quảng Nam tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam được đón về quê phải đảm bảo có Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine, 1 hoặc 2 mũi và kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong 72 giờ trước giờ lên xe ô tô về Quảng Nam.

Toàn bộ kinh phí tổ chức đón người dân về Quảng Nam được sử dụng từ nguồn xã hội hoá. Trong đợt này, tỉnh Quảng Nam sẽ đón người dân về quê chủ yếu bằng phương tiện ô tô, đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Xe ô tô đón người dân sẽ chạy xuyên suốt từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam về Quảng Nam, không dừng, đỗ. Người dân chuẩn bị đồ ăn, nước uống, các nhu yếu phẩm trong thời gian này.

Người dân về đến Quảng Nam sẽ được cách ly theo quy định của Bộ Y tế theo từng đối tượng. Người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 sẽ cách ly tập trung 7 ngày; theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo và xét nghiệm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR. Đối với các đối tượng còn lại sẽ cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo, đồng thời, thực hiện xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR.

Trường hợp người dân về Quảng Nam mắc Covid-19 sẽ được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Phòng khám Đa khoa Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Toàn bộ kinh phí trong thời gian cách ly tập trung sẽ được trích từ nguồn ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất