Quảng Nam kiểm điểm Sở Y tế khi để 2 doanh nghiệp bất động sản ưu tiên tiêm vaccine

PV/VOV-Miền Trung | 01/08/2021, 11:00

Những ngày qua, tại tỉnh Quảng Nam, dư luận xôn xao về việc Sở Y tế tỉnh này lập danh mục ưu tiên tiêm vaccine cho một số doanh nghiệp không phù hợp.

UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam giải trình cụ thể sự việc.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin về buổi tiêm vaccine Covid-19 tại nhà đa năng Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam vào ngày 30/7, trong đó nhiều nhân viên của doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, thủy điện... được “ưu tiên” tiêm trong đợt này. Tuy nhiên, trước tình trạng thiếu nguồn vaccine, Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn về nhóm đối tượng nguy cơ cao được ưu tiên tiêm vaccine trước, trong đó không có các đối tượng là nhân viên doanh nghiệp bất động sản.

Thông tin về vấn đề này, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay trong sáng nay (1/8), UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc và yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam giải trình. Theo ông Thanh, căn cứ các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Sở Y tế đã ban hành văn bản 1893 ngày 27/7/2021 chỉ đạo triển khai tiêm vaccine và ban hành Kế hoạch 504 ngày 28/7/2021 để thực hiện. Trong đó, lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm đợt 3 vào 2 ngày 29 và 30/7.

Trong danh sách này có 2 doanh nghiệp bất động sản mà báo chí và dư luận quan tâm. Ông Lê Trí Thanh cũng cho biết, theo giải trình của Sở Y tế thì đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh này thì số liều vaccine tiêm cho 2 doanh nghiệp bất động sản này không nhiều, 40 liều. Sở Y tế cho rằng, đánh giá tính chất làm việc thì có căn cứ để xếp các nhân viên bất động sản này vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh.

Ông Lê Trí Thanh cho rằng, việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan. Sở Y tế cũng chưa xin ý kiến UBND tỉnh Quảng Nam trước khi quyết định đưa các nhân viên 2 doanh nghiệp bất động sản vào nhóm ưu tiên tiêm vaccine trước, dù vấn đề này thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. Cũng theo ông Lê Trí Thanh, tại cuộc họp sáng nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu tập thể Ban Giám đốc Sở Y tế kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, chiều qua 31/7, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tiêm vaccine nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vaccine, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và các tiêu cực khác trong việc tiêm vaccine.

Xử lý nghiêm, kịp thời theo pháp luật các trường hợp vi phạm. Người đứng đầu các cấp chính quyền chịu trách nhiệm trực tiếp về công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc tiêm vaccine./

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất