Quảng Nam có thêm 400 người về từ TP.HCM trên 2 chuyến bay miễn phí

Long Phi/VOV-miền Trung | 31/07/2021, 16:15

Ngày 31/7, 2 chuyến bay tiếp tục chở 400 người dân của Quảng Nam từ TP.HCM đã về đến sân bay Đà Nẵng. Cùng với đó từ chiều tối 29/7, nhiều chuyến xe ô tô chở hàng trăm người dân cũng đã về đến quê nhà.

Sáng 31/7, 2 chuyến bay tiếp tục cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh đáp xuống sân bay Đà Nẵng chở hơn 400 người dân Quảng Nam về quê. Những người được ưu tiên đón về quê trên 2 chuyến bay này là phụ nữ có thai, trẻ em, người cao tuổi, bệnh tật. Toàn bộ chi phí của 2 chuyến bay này đều từ nguồn xã hội hóa và ngân sách của tỉnh Quảng Nam.

Sau khi về đến sân bay Đà Nẵng, hơn 400 người dân sẽ được đón về Quảng Nam bằng phương tiện ô tô và được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hơn 10 ngày qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng hương để nhận đăng ký, tổng hợp danh sách người dân có nguyện vọng về quê bằng các phương tiện ô tô và máy bay. Đến thời điểm này, Quảng Nam đã tổ chức đón tiếp có gần 2.000 người dân xa quê gặp khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh về quê.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đang lên kế hoạch đón người có điều kiện và có nhu cầu về Quảng Nam bằng phương án máy bay. Đối với giải pháp này, mọi chi phí đi lại sẽ do người dân tự lo và khi về đến Quảng Nam sẽ được cách ly tại các khách sạn có thu phí.

“Tỉnh đã huy động các doanh nghiệp, chủ các cơ sở lưu trú để thực hiện đón bà con về theo hình thức cách ly có thu phí. Việc chuẩn bị các khu cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh được triển khai một cách chu đáo, tính toán đến tất cả các trường hợp xấu nhất, bùng phát cao nhất”, ông Lê Trí Thanh chia sẻ./.

Bài liên quan
Ngày 13/4, ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, cao nhất trong 4 tháng
Hôm nay cả nước ghi nhận 497 ca mắc mới, tăng 236 ca so với ngày hôm qua (12/4).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất