Quang Hải ra mắt Ligue 2, đá 30 phút đầy hứa hẹn

31/07/2022, 02:21

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân trong một trận đấu ở giải chuyên nghiệp Pháp.

Quang Hải không có tên trong danh sách đá chính của Pau FC ở trận gặp Guingamp trên sân khách, thuộc vòng 1 Ligue 2. Dù vậy, tuyển thủ Việt Nam vẫn có màn ra mắt giải đấu khi được HLV Didier Tholot tung vào sân ở hiệp đấu thứ hai. Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân trong một trận đấu ở giải chuyên nghiệp Pháp.

Khoảnh khắc mà các cổ động viên bóng đá Việt Nam mong đợi diễn ra ở phút 60. Giống như các trận giao hữu trước mùa giải, Quang Hải vào sân thay Eddy Sylvestre. Cầu thủ sinh năm 1997 chơi ở vị trí tiền vệ công lệch phải, hỗ trợ cho trung phong trong sơ đồ 3-4-2-1. Sau đó, khi Pau FC trở lại với sơ đồ 4-2-3-1, Quang Hải là tiền đạo cánh phải nhưng thường xuyên kéo vào trung lộ, rình rập xâm nhập vòng cấm.

Quang Hải ra mắt Ligue 2, đá 30 phút đầy hứa hẹn - 1

Quang Hải dự bị và được tung vào sân ở hiệp 2 trong trận gặp Guingamp.

Trước khi Quang Hải vào sân, Pau FC bị đối thủ Guingamp dẫn với cách biệt 4 bàn không gỡ. Hàng phòng ngự tệ, đặc biệt ở vị trí hậu vệ cánh trái, khiến đội bóng của Quang Hải nhận tới 3 bàn thua trong hiệp một và thủng lưới thêm một lần ở đầu hiệp hai.

Trong khi đó ở mặt trận tấn công, Pau FC có rất ít tình huống phối hợp sắc nét tạo ra mối đe dọa cho hàng thủ đối phương. HLV Didier Tholot tung Quang Hải vào sân có lẽ là để tăng tính sáng tạo và đột biến cho hàng công của Pau FC.

Tiền vệ mang áo số 19 mất tới 6 phút mới có pha chạm bóng đầu tiên. Quang Hải ở trạng thái "đói bóng" khi đội hình của Pau FC chưa có sự ăn ý trong các pha phối hợp, đặc biệt là khi Guingamp kéo thấp đội hình và phòng ngự rất chặt chẽ.

Dù không chạm bóng nhiều nhưng Quang Hải tham gia vào 4 tình huống tạo ra cơ hội cho Pau FC. Trong đó, anh trực tiếp chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm bằng một cú đá phạt góc và một quả phạt trực tiếp.

Nhìn chung, trong một trận đấu đáng thất vọng của Pau FC, màn trình diễn của tiền vệ mang áo số 19 là không tệ. Tuy nhiên, anh cũng không thể giúp đội nhà tránh được thất bại nặng nề trong ngày ra quân. Pau FC thua Guingamp với tỉ số 0-4.

Minh Anh
Bài liên quan
Đám cưới của Quang Hải dùng 10.000 bông hoa tươi đắt tiền
Chu Thanh Huyền và Nguyễn Quang Hải quyết định sử dụng nhiều loại hoa tươi đắt tiền trong lễ cưới của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất