Quang Hải nghiêm túc với việc thử sức ở châu Âu khi bắt đầu từ số 0

27/06/2022, 18:51

Theo nhà báo Hà Quang Minh, việc Quang Hải nhận lời tới Pau FC, chấp nhận bắt đầu từ con số 0 cho thấy anh rất nghiêm túc với việc thử sức với bóng đá châu Âu.

Theo báo chí Pháp, Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ gia nhập Pau FC với hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn một năm. Sau nhiều tin đồn về các bến đỗ ở Đức, Áo hay các đội bóng tại Ligue 2 như Metz, Nimes, Paris FC hay Rodez, có vẻ Quang Hải đã chọn được điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Quang Hải nghiêm túc với việc thử sức ở châu Âu khi bắt đầu từ số 0 - 1

Quang Hải chấp nhận bắt đầu từ số 0 cho thấy sự nghiêm túc trong việc tới châu Âu thử sức

- Vì sao Quang Hải lại chọn Pau FC chứ không phải một đội bóng khác ở Đức, Áo hay Tây Ban Nha?

Câu hỏi này ta nên trả lời cả vế ngược lại là 'Tại sao Pau FC chọn Quang Hải mà không phải là các CLB khác ở Đức, Áo, Bỉ, Tây Ban Nha hay Thụy Sĩ?' Lựa chọn đến từ cả 2 phía chứ không chỉ mình Quang Hải.

Theo thông tin tôi được biết thì Pau FC cho Quang Hải cơ hội cạnh tranh vị trí sáng sủa hơn. Điều này cho thấy Quang Hải rất nghiêm túc với chuyện thử sức ở châu Âu. Quang Hải dám bắt đầu lại từ số 0 đúng nghĩa, đi để phấn đấu được chơi bóng chứ không vì mục đích nào khác.

- Ông nghĩ sao về việc phong cách của các đội bóng Pháp dựa nhiều vào thể lực, liệu đây có phải khó khăn của Quang Hải khi tới Ligue 2 chơi bóng?

Không cứ gì Ligue 2, các cầu thủ đang chơi tại giải Tây Ban Nha, Anh, Italy, Thụy Sĩ hay Đức đều có thể hình, thể lực và tốc độ tốt cả. Chúng ta lo ngại vấn đề thể hình là thừa, bởi đã ra châu Âu thì chắc chắn phải chạm trán những đối thủ như vậy. Cái đáng ngại nhất là tốc độ áp sát và áp lực của bóng đá châu Âu rất cao. Do vậy, các cầu thủ phải xử lý bóng ở tốc độ rất cao, đặc biệt là kỹ thuật ở bước 1. Đó là điều cực kỳ quan trọng mà Quang Hải nói riêng và cầu thủ Việt Nam nói chung cần phải cải thiện.

Năm 2012, HLV Didier Deschamps từng nói với tôi rằng bóng đá Pháp đã từ bỏ việc ưu tiên sử dụng cầu thủ to cao lực lượng. Họ quay lại với truyền thống là sử dụng các cầu thủ dẻo dai, tuy nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và khéo léo.

Bởi vậy, nếu Quang Hải hòa nhập nhanh với tốc độ chơi bóng ở châu Âu, cậu ấy sẽ có cơ hội.

- Pau FC có phải là bến đỗ vừa tầm với Quang Hải, hay anh có thể đến một đội lớn hơn?

Trước tiên, ta phải biết đòi hỏi của bóng đá châu Âu cụ thể là gì. Chỉ khi tự mình xác định và đáp ứng được các đòi hỏi ấy thì mới có thể nghĩ tới việc sang châu Âu. Quang Hải bắt đầu từ CLB nào không quan trọng. Điểm đến hợp hay không là do Hải và e-kip tự định lượng.

Liệu Nimes hay Metz lúc này có muốn Quang Hải không? Nếu làm tốt ở Pau FC, cậu ấy sẽ có cơ hội thử sức ở CLB tốt hơn trong tương lai.

Quang Hải nghiêm túc với việc thử sức ở châu Âu khi bắt đầu từ số 0 - 2

Nếu thể hiện tốt ở Pau FC, Quang Hải sẽ có cơ hội tới các đội bóng lớn hơn.

- Ông đánh giá cơ hội ra sân của Quang Hải tại Pau FC ra sao?

Thực sự câu này khó trả lời. Ta phải xem cách họ thi đấu, đánh giá các cầu thủ trùng vị trí với Quang Hải và so sánh mới có thể nhận định chính xác. Nhưng theo thông tin tôi có được, HLV Didier Tholot của Pau FC xuất thân là 1 cầu thủ tấn công. Ông ấy ưa lối chơi kỹ thuật nên rất thích mẫu cầu thủ kiểu Quang Hải. Nếu cải thiện bản thân hơn, đặc biệt là ở khả năng xử lý bóng nhanh thì Hải sẽ có cơ hội chứng minh bản thân với HLV Tholot.

- Nếu Quang Hải thành công ở Pháp, liệu các cầu thủ Việt Nam sẽ có cơ hội tới châu Âu thi đấu nhiều hơn không?

Trước tiên ta nên nhìn xem Quang Hải cải thiện bản thân thế nào để có thành công, sau đó tự nhìn nhận xem đòi hỏi ở môi trường châu Âu ra sao. Theo tôi, dù Quang Hải có thành công đi chăng nữa thì các cầu thủ Việt Nam nói chung cũng không có cơ hội đi châu Âu lớn hơn. Tuy nhiên điều đó sẽ tạo ra động lực cho phần còn lại.

Xin cảm ơn ông!

Thành Đỗ
Bài liên quan
Ngắm nhan sắc cô dâu Chu Thanh Huyền trong ngày cưới Quang Hải
Nàng WAGs Chu Thanh Huyền hoá nàng thơ xinh đẹp, ngọt ngào trong ngày vui với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất