Quảng Bình khởi công 73 ngôi nhà "An toàn chống chịu bão, lụt"

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 19/05/2022, 16:56

Hôm nay (19/5), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Tổ chức World Share và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình phối hợp khởi công xây dựng 73 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai.

Những công trình này được khởi công vào dịp hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai.

Đợt này, 73 ngôi nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” được tặng những người dân hoàn cảnh khó khăn vùng thấp trũng 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ngôi nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” do Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng Quảng Bình phối hợp thiết kế trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”.

Theo thiết kế, những căn nhà này phải đảm bảo 3 cứng: nền cứng, khung cứng, mái cứng; sàn nhà tránh lụt cao hơn mức ngập lụt từ 1,5m tính từ nền nhà, có diện tích sử dụng tối thiểu là 10m2. Mái nhà này làm bằng bê tông cốt thép hoặc vật liệu có chất lượng tốt như ngói hoặc tôn, được gia cố bằng các thanh giằng chắc chắn.

Dự kiến, 73 nhà “An toàn chống chịu bão lụt” sẽ được hoàn thiện và bàn giao cho người dân vào cuối tháng 7 tới./.

Bài liên quan
Dubai ngập lụt chưa từng thấy, máy bay lướt trên nước, siêu xe trôi nổi khắp phố
UAE - Dubai ngập trong biển nước sau khi hứng chịu những cơn mưa lớn bất thường trong vài ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất