Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng

Thanh Trần | 26/01/2022, 11:32

Quán trọ lữ khách - khu du lịch mang đậm sắc màu Tây Bắc đang mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho lữ khách ở vùng đất xứ Quảng.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 1

Đất trời đang chuyển mình vào Xuân, trăm hoa đua nở thi nhau vẫy chào Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Người người, nhà nhà đang khấp khởi hy vọng đón năm mới an khang, thịnh vượng sau một năm chìm trong khó khăn do dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Gói ghém lại những bộn bề, lo toan thường nhật, Tết đến Xuân về là dịp để những người thân, bạn bè quây quần bên mâm cơm, tách trà..., để tận hưởng không khí rộn ràng khi năm mới chạm ngõ. Và Quán trọ lữ khách - khu du lịch mới "khai sinh" là địa chỉ tuyệt vời giúp lữ khách có những giờ phút trải nghiệm thú vị.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 2

Tọa lạc bên dòng Cổ Cò trĩu nặng phù sa, cách thành phố Đà Nẵng chưa đầy 10 cây số và đô thị cổ Hội An 5 cây số, khu du lịch Quán trọ lữ khách (khối Hà My Trung, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang cuốn hút lữ khách ưa thích khám phá sự mộc mạc, giản dị.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 3

Những ai đã một lần đặt chân đến Quán trọ lữ khách (khai trương vào những ngày cuối năm 2021), tất cả đều có chung cảm nhận rằng mình đang lạc bước, tận hưởng bản sắc của một Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng. Ở đó, có những cô gái vận lên mình các bộ trang phục truyền thống của đồng bào Mông, Thái... hết sức duyên dáng.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 4

Và tại Quán trọ lữ khách, những dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi, check in... cũng đều mang đậm nét đặc trưng văn hóa của đồng bào Tây Bắc. Dù diện tích không quá lớn nhưng với cách bài trí tinh tế, du khách luôn cảm nhận được không gian riêng tư khi sử dụng dịch vụ tại điểm đến hấp dẫn này.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 5

Ngoài những món ăn, thức uống thông thường, thực khách còn có thể được thưởng thức các loại bò gác bếp, lợn hun khói… đậm vị xứ sở Tây Bắc. 

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 6

Vào những ngày đặc biệt trong năm, người yêu âm nhạc sẽ được tận hưởng trong tiếng kèn, sáo cùng những bản nhạc âm vang. Âm nhạc có thể linh động tổ chức ngoài trời hoặc trong nhà tùy theo điều kiện thời tiết và sân khấu.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 7

Chủ nhân tạo dựng khu du lịch Quán trọ lữ khách chia sẻ, hầu hết vật liệu để tạo nên các khu chức năng ở đây đều làm từ tự nhiên. Đặc biệt hơn nữa là 90% trong số này biến tấu từ các loại gỗ tạp tái chế, lá cọ… nhằm truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị văn hóa bản địa.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 8

Hiện tại, điểm đến mở cửa có thu phí kèm theo các combo ẩm thực hấp dẫn trong 3 ngày cuối tuần: Thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật. Các ngày còn lại sẽ mở cửa tự do nhằm tạo điều kiện cho du khách, người dân địa phương trải nghiệm.

Quán trọ lữ khách: Tây Bắc thu nhỏ giữa lòng xứ Quảng - 9

Trong thời gian tới, với việc vận hành khu lưu trú xanh mang thiết kế gần gũi với thiên nhiên, Quán trọ lữ khách hứa hẹn giúp lữ khách có chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời bên cạnh thưởng ngoạn cảnh sắc, ẩm thực đậm chất vùng cao Tây Bắc. 

Thanh Trần
Bài liên quan
Thời tiết hôm nay 16/4: Tây Bắc nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C
Thời tiết hôm nay 16/4, khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất