Quán phở, bún bò ở TP.HCM đắt hàng trong ngày đầu được bán tại chỗ

Hoàng Thọ | 28/10/2021, 09:26

Trong ngày đầu được mở bán tại chỗ, nhiều quán phở, quán bún bò ở TP.HCM đông kín khách, nhiều quán phải đóng cửa sớm do hết hàng.

Sáng 14/10, nhiều quán ăn tại TP.HCM đã mở cửa trở lại để phục vụ thực khách sau quãng thời gian dài phải đóng cửa hoặc chỉ bán đồ mang về.

Ghi nhận của PV VTC News, từ sáng sớm, nhiều người rủ nhau đi ăn sáng, các quán ăn tấp nập khách. Bản thân chủ quán ăn lẫn khách hàng đều vui mừng vì được kinh doanh trở lại sau nhiều tháng "ngủ đông".

Quán phở, bún bò ở TP.HCM đắt hàng trong ngày đầu được bán tại chỗ - 1

Chị Hồng và 5 nhân viên bán hàng liên tay trong buổi sáng đầu tiên được phục vụ khách tại chỗ.

Chị Nguyễn Thị Hồng, 40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp - chủ quán bún bò trên đường Nguyễn Văn Lượng cùng nhân viên dậy sớm dọn dẹp lại bàn ghế để chuẩn bị đón khách.

"Sáng nay khách hàng tới quán tôi ai nấy đều rất vui, là chủ quán tôi cũng thấy rất hạnh phúc vì được phục vụ khách. Ăn tại chỗ thì vẫn ngon hơn khi mang đi", chị Hồng chia sẻ.

Chị Hồng cho biết thêm, lượng hàng chuẩn bị cho ngày hôm nay nhiều gấp rưỡi thời điểm chỉ bán mang về. 6h sáng chị đã mở đón khách và quán đã kín chỗ vì chỉ được phục vụ 50% công suất. 

"Đến 7h30 tôi phải thông báo hết hàng, hôm nay là ngày đầu tiên được mở bán tại chỗ sau thời gian dài nên khách đến đông lắm nhưng tôi chỉ tiếp lượng khách vừa đủ để đảm bảo yêu cầu của thành phố", chị Hồng nói. 

Quán phở, bún bò ở TP.HCM đắt hàng trong ngày đầu được bán tại chỗ - 2

Quán chỉ nhận 50% khách.

Theo chị Hồng, do quán chỉ nhận hạn chế số khách vào ăn tại chỗ nên nhiều người đành chấp nhận xếp hàng chờ mua mang về.  

Ông Nguyễn Văn Hiền (65 tuổi, ngụ phường 17 Gò Vấp) không giấu nổi niềm vui khi gần 2 tháng mới được thưởng thức bát bún bò vào buổi sáng tại quán. Ông cùng 2 người bạn đi tập thể dục rủ nhau về sớm hơn để đi ăn sáng.

"Nay tôi chọn ăn bún bò trong ngày đầu tiên được ăn tại quán, ăn tại quán cảm giác khác hơn rất nhiều, mua về nhà thì ăn không thấy ngon gì cả", ông Hiền vui vẻ nói.

Đi làm sớm hơn thường lệ để thưởng thức phở, chị Ngọc Lan, ngụ quận Phú Nhuận cho biết, chị đã chờ ngày này rất lâu, sau khi ăn phở sáng, tới trưa sẽ ăn cơm tấm, uống cà phê. 

Quán phở, bún bò ở TP.HCM đắt hàng trong ngày đầu được bán tại chỗ - 3

Xếp hàng chờ mua bún bò mang về.

Quán phở, bún bò ở TP.HCM đắt hàng trong ngày đầu được bán tại chỗ - 4

Xe xếp kín trước cửa quán ăn.

Thật sự ăn ở quán nó ngon hơn rất nhiều so với mua mang về, thế nên tôi đã dậy sớm để có thể đến thưởng thức bát phở nóng hổi sau nhiều tháng giãn cách", chị Lan nói và cảm thấy an tâm khi quán phở mỗi người ngồi một bàn, có tấm chắn, nhân viên đeo khẩu trang, bát đũa được tráng nước sôi.

Các quán ăn chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay cho khách hàng. Trong khi đó, TP.HCM yêu cầu các hoạt động và cơ sở kinh doanh phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và thành phố gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cá nhân tham gia.

Ngoài các quán ăn, các quán cà phê cũng đã bắt đầu mở cửa đón khách. Theo ghi nhận của PV trong sáng nay, hầu hết các quán cà phê đều yêu cầu người dân khai báo y tế trước khi vào quán. 

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất