Quà 20/10 siêu độc hút khách, 'cháy hàng'

HẠO NHIÊN | 20/10/2021, 13:07

Thị trường quà 20/10 năm nay xuất hiện nhiều món độc lạ, khách hàng rất ưa chuộng, săn lùng.

Quà tặng dát vàng "cháy hàng"

Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng bán quà tặng mạ vàng tại Hà Nội đã ghi nhận tình trạng “cháy hàng” trong dịp 20/10. Nhiều cửa hàng cho biết, bông hồng mạ vàng là một mẫu quà tặng không mới nhưng đã sớm hết hàng từ ngày 18,19/10.

Quà 20/10 siêu độc hút khách, 'cháy hàng' - 1

Hoa hồng mạ vàng tuy không mới nhưng vẫn rất hút khách dịp 20/10 năm nay.

Chủ một cửa hàng quà tặng mạ vàng cao cấp trên phố Trần Quang Diệu (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, cách ngày 20/10 khoảng 1 tuần, lượng khách đặt quà tặng trực tuyến tăng đột biến. Nếu như ngày bình thường, trung bình cửa hàng này chỉ bán được từ 3-4 sản phẩm thì cận ngày 20/10 số lượng đơn tăng lên từ 10-12 sản phẩm.

Tương tự, tại các cửa hàng quà tặng mạ vàng cao cấp trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa), phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), lượng khách cũng tăng nhanh khi thời điểm 20/10 đến gần.

Quà 20/10 siêu độc hút khách, 'cháy hàng' - 2

Cành hoa lan được mạ vàng 24k sử dụng công nghệ điện phân (nhúng trong bể vàng).

Những món quà tặng 20/10 mạ vàng chủ yếu ở tầm giá từ 1 - 10 triệu đồng, được khách mua để tặng người thân. Còn những sản phẩm đắt hơn thì khá kén người mua và chủ yếu để tặng đối tác kinh doanh. 

Hoa tiền thật "lên ngôi"

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay xu hướng lựa chọn hoa làm bằng tiền thật được khách hàng ưa chuộng hơn cả hoa thông thường. 

Quà 20/10 siêu độc hút khách, 'cháy hàng' - 3

Hoa tiền thật đa dạng về giá trị từng bó hoa.

Các đơn hàng “hoa đồng tiền” dao động từ 1 triệu cho đến vài chục triệu đồng. Cận 20/10, những cửa hàng hoa nhận làm loại quà tặng này thường bận rộn cho tới đêm mới nghỉ. Với mỗi bó hoa tiền thật, khách hàng sẽ phải trả khoảng 250.000 - 450.000 đồng tiền công, số tiền còn lại dựa trên lượng tiền thật khách muốn kết thành hoa.

Chủ một cửa hàng hoa tại quận Ba Đình cho biết, so với hoa thông thường thì "hoa đồng tiền" có lượng đặt hàng tăng gấp đôi so với mọi năm. Khách yêu cầu đặt hoa giá trị bao nhiêu cũng được, có bó vài triệu, bó vài chục triệu. Trong 3 ngày cao điểm dịp lễ, cửa hàng phải thuê thêm nhân viên để vừa check đơn, vừa gói quà, ship quà.

Tượng mini mô phỏng hình người

Các họa sĩ chế tác tượng mini làm việc liên tục do lượng đơn tăng gấp đôi trong dịp 20/10 năm nay, mỗi tượng có giá 1-2 triệu đồng.

Quà 20/10 siêu độc hút khách, 'cháy hàng' - 4

Tượng mini là món quà độc đáo thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng.

Những bức tượng được chế tác từ nhựa nguyên sinh ABS có kích thước 15-20cm, dựa theo ảnh thật. Trước hết, khách sẽ chọn một dáng tượng ưng ý, người chế tác sẽ dựa theo lựa chọn của khách để tạo ra một bức tượng thô.

Khi khách hàng đã ưng ý với tượng thô thì các hoạ sĩ mới vẽ màu hoàn thiện. Theo chia sẻ của người làm tượng, lên màu cũng là khâu khó nhất, đặc biệt là phần mắt. Bức tượng có thần thái hay không chính là ở khâu này.

Quà 20/10 siêu độc hút khách, 'cháy hàng' - 5

Mỗi tượng chân dung có giá 1 - 2 triệu đồng.

Mỗi tượng chân dung mini có giá 1 - 2 triệu đồng tùy vào kích thước. Dịp 20/10, đại diện đơn vị sản xuất tượng cho biết một nhân công có thể hoàn thành 2 bức tượng mỗi ngày, trung bình cơ sở này làm ra khoảng 15 sản phẩm. Tuy nhiên, lượng đặt hàng cận 20/10 tăng vọt nên họ đã tăng năng suất và có thể cho ra khoảng 30 sản phẩm mỗi ngày.

Ngoài các mặt hàng nói trên, các loại hoa nhập ngoại, hoa tươi được dát vàng có giá vài triệu cho đến trên 20 triệu đồng mỗi bó cũng là món quà tặng rất được ưa chuộng trong dịp lễ 20/10 này.

HẠO NHIÊN

Bài liên quan
Lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bằng tiếng Anh
Ngoài câu "Happy International Women’s Day", còn nhiều lời chúc 8/3 bằng tiếng Anh khác phù hợp để bạn gửi mẹ, vợ, người yêu, đồng nghiệp trong Ngày Quốc tế Phụ nữ.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất