PTT Trương Hòa Bình chúc tết, tặng quà cho hộ nghèo, trẻ em khuyết tật tỉnh Sóc Trăng

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL | 03/02/2021, 15:49

Hôm nay (3/2), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho hộ nghèo, trẻ em khuyết tật trong tỉnh Sóc Trăng.

Trước thềm năm mới Tân Sửu, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi tặng 300 phần quà tết, mỗi phần trị giá 1.150.000 đồng, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà cho hộ nghèo, tặng 1 phần quà trị giá 11 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật tỉnh và chúc bà con nhân dân tỉnh Sóc Trăng ăn tết vui vẻ, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn; chúc tỉnh chống dịch thành công, kinh tế tiếp tục phát triển tốt.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đạt được trong năm qua. Dù là tỉnh nghèo nhưng các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã quan tâm chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó đời sống bà con ngày càng được cải thiện và hiện toàn tỉnh chỉ còn 2,66% hộ nghèo.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến người nghèo, giúp đỡ, chia sẻ, đảm bảo hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đề nghị bà con Sóc Trăng vui Tết nhưng phải nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phối hợp cùng các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là khuyến cáo “5K” của ngành y tế. Tự nguyện khai báo y tế khi đi, về từ vùng dịch hoặc thông báo đến cơ quan chức năng khi phát hiện người đến từ vùng dịch; vận động người thân “ở đâu thì ở yên đó” vì sức khỏe của người thân, người dân và của cả cộng đồng…

Đối với các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh có kế hoạch dự trữ hàng hóa, bình ổn giá, đảm bảo an sinh nếu có xảy ra dịch bệnh. Chuẩn bị mọi phương án, tình huống đối phó nếu dịch lan rộng. Sau Tết Nguyên đán, tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; chăm lo tốt cho người nghèo; tập trung lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa thắng đại dịch./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất