Pogba ghi bàn, Man Utd lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

13/01/2021, 06:36

Bàn thắng duy nhất của Pogba giúp Man Utd đánh bại Burnley, qua đó vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau 17 vòng.

Manchester United hành quân đến sân Turf Moor của Burnley với sự tự tin cao độ. Quỷ đỏ đang có 33 điểm, bằng với Liverpoool nhưng đá ít hơn một trận. Chỉ cần có ít nhất một kết quả hòa, thầy trò HLV Ole Solskjaer sẽ chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Man Utd thể hiện khát khao chiến thắng khi tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Edinson Cavani đá cặp trên hàng công, trong khi Nemanja Matic đá cặp với Paul Pogba. Với sơ đồ 4-2-3-1, Man Utd tấn công áp đảo Burnley, đội bóng lùi rất sâu về sân nhà để chơi phòng ngự.

Pogba ghi bàn, Man Utd lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh - 1

Burnley (phải) phòng ngự quyết liệt. 

Khối bê tông của HLV Sean Dyche đã khiến Man Utd bối rối. Dù cầm bóng tới 66%, nhưng Quỷ đỏ chỉ hai lần dứt điểm trúng đích trong 45 phút đầu. Sau nửa đầu hiệp 1, chính Burnley mới là đội dứt điểm nhiều gấp ba lần Man Utd.

Cách chơi thuần Anh, nặng về thể lực và sức mạnh của Burnley tạo ra lực cản, buộc Man Utd phải chật vật dù sở hữu nhiều hảo thủ tấn công trong đội hình. Trong hiệp này, Man Utd còn suýt mất Luke Shaw khi hậu vệ người Anh vào bóng bằng gầm giầy với đối thủ. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không rút thẻ đỏ. 

Man Utd tiếp tục ép sân Burnley trong hiệp 2. Chân sút Cavani có hai cơ hội đầu hiệp, nhưng không đủ sắc sảo để tận dụng thành công. Từ sau cú đúp vào lưới Southampton, Cavani đang gặp khó ở khâu ghi bàn dù có rất nhiều cơ hội đối mặt khung thành.

Pogba ghi bàn, Man Utd lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh - 2

Pogba giúp Man Utd lên ngôi đầu. 

Phút 71, điều cần đến đã đến. Marcus Rashford có pha xử lý bình tĩnh, trước khi trả ngược lại tuyến hai để Paul Pogba dứt điểm. Bóng chạm chân Matthew Lowton đổi hướng, khiến thủ môn Nick Pope không còn cơ hội cản phá. 

Sau bàn thua, Burnley mới dồn lên tấn công, song đã quá muộn. Man Utd phòng ngự tốt, không gặp khó khăn để truy cản những quả tạt thiếu ý tưởng bên phía đội chủ nhà. Giữ sạch lưới để bảo toàn chiến thắng 1-0, Man Utd có 36 điểm sau 17 vòng, chính thức độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh trước thềm trận gặp Liverpool cuối tuần này. 

Pogba ghi bàn, Man Utd lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh - 3

Man Utd tạm hơn Liverpool 3 điểm. 

Bài liên quan
Fernando Torres tỏa sáng trong ngày tái xuất sân cỏ
Đêm 23/3, cựu danh thủ người Tây Ban Nha ghi bàn giúp đội huyền thoại Liverpool thắng Ajax 4-2 tại Anfield.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất