Phương thức  “3 tại chỗ” và “2 địa điểm 1 cung đường” vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm lớn

Gia Khang/VOV-TP.HCM | 01/08/2021, 19:13

Đối với “3 tại chỗ”, tại các điểm đầu mối giao nhận hàng hoá, vật tư, thực phẩm… phục vụ sản xuất là nơi giao tiếp trực tiếp, rất dễ lây nhiễm.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, 3 trường hợp F0 vừa phát hiện tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không gây ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hai phương thức  “3 tại chỗ” và “2 địa điểm 1 cung đường” tại các khu công nghiệp vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

3 trường hợp F0 lây nhiễm trong cộng đồng thuộc Khu Công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ và Khu Công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu. 

Theo Ban quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, do được hướng dẫn về các biện pháp giãn cách trong sản xuất, nên sau khi phát hiện các ca F0 các doanh nghiệp này không bị ảnh hưởng nhiều đến sản xuất. Ngành y tế đã tiến hành truy vết được 40 F1 và đều có kết quả âm rính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệp PCR.

Ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng Ban quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết hiện nay các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động theo 2 phương thức: “3 tại chỗ” và “2 địa điểm 1 cung đường” nên vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Việc triển khai “2 địa điểm 1 cung đường” của tỉnh chỉ mới kiểm tra, giám sát được 1 địa điểm tại nhà máy, địa điểm còn lại thì không kiểm soát được, do ý thức của người lao động là chủ yếu.

Đối với “3 tại chỗ”, tại các điểm đầu mối giao nhận hàng hoá, vật tư, thực phẩm… phục vụ sản xuất là nơi giao tiếp trực tiếp rất dễ lây nhiễm. Hiện Ban quản lý các khu công nghiệp yêu cầu doanh nghiệp bố trí người làm việc tại các vị trí này phải được trang bị bảo hộ như ngành y tế.

"Hiện nay chúng tôi đang đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phối hợp với các khách sạn để thuê lại với giá rẻ. Để người lao động tập trung về ở tại khách sạn là cách quản lý tốt nhất, còn để người lao động về rải rác là còn không quản lý được. Với phương án “3 tại chỗ” thì chúng tôi cũng yêu cầu xử lý theo cách này. Như vậy mới có thể hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng" - Ông Nguyễn Anh Triết nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất