Phương Anh Đào ngượng ngùng khi đóng cảnh nóng đầu tiên trong sự nghiệp

Hà Phương/VOV.VN | 16/11/2022, 08:34

Bộ phim “Bếp trưởng tới!” có thể nói là bước đi mạnh dạn hơn của Phương Anh Đào khi sẵn sàng “xả thân” với cảnh nóng, bỏ qua những rào cản của bản thân để thực hiện cảnh quay thân mật với bạn diễn nhằm đạt hiệu quả tốt nhất cho phim.

Vốn quen thuộc với khán giả điện ảnh Việt Nam qua hình tượng nhân vật “nàng thơ”, hay là “nữ diễn viên bầm dập nhất màn ảnh Việt” trong các dự án phim điện ảnh vừa ra mắt trong thời gian gần đây,  Phương Anh Đào luôn nói không với các cảnh nhạy cảm trên màn ảnh. Thậm chí, với những cảnh hôn, tình cảm quá thân mật không cần thiết, cô cũng chủ động đề xuất tiết chế lại hoặc xử lý khéo léo và hợp lý.

Bộ phim “Bếp trưởng tới!” có thể nói là bước đi mạnh dạn hơn của Phương Anh Đào khi sẵn sàng “xả thân” với cảnh nóng, bỏ qua những rào cản của bản thân để thực hiện cảnh quay thân mật với bạn diễn nhằm đạt hiệu quả tốt nhất cho phim. Phương Anh Đào cũng chia sẻ cô sẽ “chơi tới” với các dự án sắp tới lăn xả hơn với những vai mới mẻ hơn.

Tôi ngượng ngùng khi đóng cảnh nóng

PV: Trước đây, Phương Anh Đào thường né tránh các cảnh thân mật, gợi cảm trên màn ảnh, vì sao vậy?

Phương Anh Đào: Điều này bắt nguồn từ định hướng hình ảnh của Anh Đào cũng như công ty quản lý xây dựng và hướng đến. Ở mỗi thời điểm sẽ có những định hướng để phù hợp với bản thân, Anh Đào sẽ lấy đó làm điểm mốc để hợp tác với những dự án phù hợp, như vậy thì bản thân mình cũng thoải mái cũng như sắp xếp một cách kỹ lưỡng cho những bước tiến trong sự nghiệp của mình.

Hơn nữa, đó cũng là chiến lược về hình ảnh mà Anh Đào cũng như công ty đã thống nhất và định hình trước đó. Còn cá nhân Anh Đào thấy cũng phù hợp với mong muốn của Anh Đào vào từng giai đoạn của sự nghiệp.

PV: Lý do gì khiến chị thay đổi hình tượng với “Bếp trưởng tới!”?

Phương Anh Đào: Ở phim “Bếp trưởng tới!” thực ra chỉ có 1 phân đoạn “hơi nóng nhẹ, đỏ mặt” chút xíu, chứ không phải thay đổi hình tượng. Với Anh Đào thì nó phù hợp với tính cách, đặc điểm của nhân vật và hợp lý với tình tiết trong phim nên Anh Đào cũng thoải mái với phân đoạn đó. Phim còn khai thác nhân vật Uyên Thư với những mảng tính cách cũng khá thú vị và mong chờ trong phim “Bếp trưởng tới!”.

PV: Hình tượng mới này khiến chị gặp khó khăn thế nào trong khâu diễn xuất?

Phương Anh Đào: Phân đoạn đó thực tế đạo diễn đã rất khéo léo dùng những hình ảnh nấu ăn đầy “ẩn dụ”, lồng ghép xen kẽ với cảnh nóng táo bạo của Phương Anh Đào và Hoàng Trung nên Anh Đào cũng khá thoải mái để bước vào diễn xuất. Trước đó thì Anh Đào cũng trao đổi kỹ với bạn diễn và đạo diễn của bộ phim về mặt hình ảnh nên cũng mường tượng ra đường dây hình ảnh nên khá suôn sẻ với cảnh quay.

Còn về tâm lý thì lúc đọc kịch bản còn có chút ngại ngùng nhưng mà mình xác định đây là công việc, bỏ qua những rào cản ngượng ngùng tâm lý ban đầu để hoá thân vào nhân vật thôi.

PV:Điều gì là khó nhất khi diễn “cảnh nóng” cùng Hoàng Trung? Cảnh nóng có tác động ra sao tới cảm xúc, mối quan hệ của cả 2 sau khi diễn chung?

Phương Anh Đào: Anh Đào và Hoàng Trung là bạn diễn trong phim “Bếp trưởng tới!” Với Anh Đào thì đây là một phần tính chất của công việc, cả hai đều rất tập trung, nắm rõ tâm lý, cảm xúc phân đoạn này để diễn tốt nhất. Còn ngoài đời thì Anh Đào với Hoàng Trung là những người bạn rất vui vẻ, ở Hoàng Trung có những điều mới mẻ của những người trẻ thú vị, có chút lầy lội và giàu năng lượng nên lúc nào đi quay cũng rất vui.

PV: Gia đình, bạn bè, người thân phản ứng ra sao khi Phương Anh Đào quyết định thực hiện những cảnh nhạy cảm trên màn ảnh?

Phương Anh Đào: Gia đình hoàn toàn không biết. Còn bạn bè tôi thì trêu ghẹo không ngừng. Anh Đào thì có chút ngượng ngùng.

PV:Trong tương lai, liệu Phương Anh Đào có nghĩ mình sẽ sẵn lòng thực hiện những cảnh quay nóng bỏng, bạo dạn hơn thế?

Phương Anh Đào: Nếu những cảnh quay đó thực sự là một phần không thể tách rời của mạch câu chuyện, và mình bị thuyết phục bởi nó… thì Anh Đào sẽ sẵn sàng bàn bạc với ekip về những gì mình có thể làm hoặc không với những cảnh quay đó.

Tôi nhiều màu sắc và có phần nổi loạn

PV: Vốn quen thuộc với hình ảnh “nữ cường”, thành đạt, trong khi đó, “Bếp trưởng tới!” lại đậm chất hài, chị đã, đang làm gì để có thể hòa nhập và mang tới một hình tượng mới, đầy sự hài hước?

Phương Anh Đào: Ngoài những lúc im lặng, có vẻ khó gần với môi trường, người mới chưa quen thì ở nhà hay với người thân, Anh Đào cũng nhiều màu sắc và có những phần nổi loạn, hài ẩn lắm. (cười)

Anh Đào mong khán giả xem, đánh giá và chia sẻ để mình có nhiều cái nhìn hơn.

PV:Các vai diễn của Phương Anh Đào thường có điểm chung là mẫu phụ nữ cá tính, mạnh mẽ, chị có sợ bị đóng khung với hình tượng này?

Phương Anh Đào: Phụ nữ cá tính cũng có nhiều dạng tính cách, góc khuất, màu sắc khác nhau chứ không hoàn toàn vào một khuôn đúc nào hết. Có nhân vật cá tính nội tâm nhưng có nhân vật lại bộc trực ra ngoài. Điều quan trọng là nhân vật cá tính đó trong từng câu chuyện được kể, được thể hiện như thế nào để tạo ấn tượng với khán giả theo những cách khác nhau. Mỗi nhân vật mang trong mình những câu chuyện để kể, và diễn viên chính là người khắc hoạ hình ảnh, tính cách của nhân vật đó làm sao cho khán giả thấy được, hiểu, động cảm và yêu nhân vật của mình. Đó là điều quan trọng nhất, chứ việc đóng khung nhân vật thì Anh Đào không sợ.

PV: Các bạn diễn của bạn trước đây đều hơn tuổi, lần đầu tiên đóng cặp với một bạn diễn kém tuổi, Phương Anh Đào có cảm giác ra sao?

Phương Anh Đào: Cũng không kém tuổi nhau quá nhiều đâu (cười). Các bạn diễn viên trẻ lại có một nguồn năng lượng mới, khá hay, thú vị. Phải thú thực là đoàn làm phim “Bếp trưởng tới!” lại mang một tinh thần tươi vui như chính tinh thần của bộ phim, sau những cảnh quay căng thẳng hay phải chạy theo lịch quay thì không chỉ các bạn diễn viên trẻ nhưng Hoàng Trung, Mạnh Lân, Trịnh Thảo hay ngay cả chú Lê Quốc Nam cũng luôn là những cây hài vui nhộn cuả đoàn làm phim. Với Phương Anh Đào đây cũng là trải nghiệm thú vị mà đoàn làm phim “Bếp trưởng tới!” mang lại.

PV: Nhân vật Uyên Thư có gì giống và khác với Phương Anh Đào trong công việc lẫn tình cảm cá nhân?

Phương Anh Đào: Uyên Thư là cô nàng quản lý nhà hàng kiêu kỳ nóng bỏng, nhưng tối tối sẽ rũ mình hoá thành “kẻ săn đêm”. Trong mắt nhiều người, Uyên Thư được xem là hình mẫu phụ nữ thành đạt, có trong tay tất cả những gì mà mọi cô gái đều ao ước. Xinh đẹp, giàu có, bản lĩnh, nhưng cái Uyên Thư chưa tìm thấy chính là tấm chân tình bên cạnh mình. Lạnh lùng và nguyên tắc trong công việc, thế nhưng khi đã “sa vào lưới tình”, Uyên Thư cũng chỉ như những cô gái yêu đắm say khác, cuồng nhiệt và hết mình.

Còn Anh Đào thì cá tính trong cuộc sống nhưng lại người nhẹ nhàng trong tình cảm, mọi thứ xung quanh cũng khá đơn giản và đôi lúc thì quyết liệt với những quyết định quan trọng. Có lẽ điều giống nhau là sự khó gần lúc ban đầu nhưng khi tiếp xúc với Anh Đào thì mọi người lại thấy một người khác rất gần gũi, tình cảm. (cười)

PV: Anh Đào là mẫu phụ nữ thích chủ động đi tìm tình yêu như Uyên Thư hay ngồi đợi duyên đến?

Phương Anh Đào: Anh Đào tin vào tình duyên đến nhưng mà khi nào thấy phù hợp thì sẽ mở cửa đón nhận để cho người khác cũng như cho mình cơ hội để tìm nhiều nhau.

PV: Xin cảm ơn Phương Anh Đào!./.

Bài liên quan
Jun Vũ mất 7 tiếng đóng cảnh nóng với Tôn Kinh Lâm trong B4S - Trước Giờ “Yêu”
Ngay sau khi nhá hàng với teaser poster và teaser trailer, phim điện ảnh B4S - Trước Giờ “Yêu” đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi khai thác đề tài “chuyện ấy” một cách tế nhị nhưng không kém phần thú vị và hài hước. Mới đây nhất, bộ phim đã cho ra mắt trailer chính thức với những chia sẻ thực tế và nóng bỏng của giới trẻ về câu chuyện hấp dẫn muôn đời: tình yêu - tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất