Phú Quốc đối mặt thách thức đầu tiên trong thực hiện phương án thí điểm đón khách du lịch

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL | 21/09/2021, 21:08

Mặc dù có phát sinh chùm ca nhiễm nhưng không đáng lo bởi TP đã xác định được khu vực và nguồn lây nhiễm.

Tại cuộc họp báo cuối giờ chiều nay (21/9) của UBND tỉnh Kiên Giang với các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin về tình hình thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: liên quan đến chùm ca bệnh vừa được phát hiện tại phường An Thới, TP Phú Quốc, các cơ quan chức năng thanh phố đã khoanh vùng, phong tỏa khu vực nguy cơ, cơ bản truy vết xong, thần tốc xét nghiệm và dập dịch. Mặc dù có phát sinh chùm ca nhiễm nhưng không đáng lo bởi TP đã xác định được khu vực và nguồn lây nhiễm.

Ông Trung khẳng định: "Mặc dù có phát sinh ca nhiễm, chùm ca nhưng không đáng lo bởi chúng tôi xác định dược nguồn lây. Khi xác định được nguồn lây thì phong toả hẹp trong ấp, khu phố của phường An Thới, xác định phường đó sẽ thay đổi mức độ nguy cơ từ bình thường mới nâng lên thành mức độ nguy cơ. Tình hình này không ảnh hưởng đến phương án đã được chính phủ phê duyệt về kế hoạch mở cửa thí điểm đón khách du lịch quốc tế tại Phú Quốc.

Hiện ổ dịch này đã xác định được nguồn lây từ nhóm bốc vác của các tàu hàng, có 17 ca F0, 50 F1 đang đi cách ly tại trung tâm y tế TP Phú Quốc. Các cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả khu vực F0 sinh sống và lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới, kết quả âm tính. Hiện Phú Quốc đang khẩn trương truy vết các F1 còn lại ngoài địa bàn để đưa đi cách ly triệt để, cắt đứt mọi nguồn lây ngoài cộng đồng và truy vết tiếp tục các F2 để quản lý chặt chẽ tại nhà.

Phú Quốc đã cho kích hoạt tất cả các kịch bản ứng phó với dịch bệnh trong tình huống có ca lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, tiếp tục theo dõi sát, quản lý chặt F2 tại nhà và tăng tần suất xét nghiệm để nhanh chóng xử lý tình huống./. 

Bài liên quan
Phú Quốc - câu chuyện thú vị của ngành du lịch
Thời gian qua, Phú Quốc đã nổi lên trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam với tốc độ tăng trưởng nhanh và đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, quá trình phát triển nóng theo hướng đại trà ở Phú Quốc cũng đã bộc lộ nhiều vấn đề, hạn chế và thách thức đối với sự phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất