Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ

Vũ Anh Tuấn/VOV1 | 26/08/2021, 06:37

Chiều 25/8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã thay mặt Chính phủ Việt Nam tham dự Lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức.

Cùng tham dự buổi lễ có Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris nhân dịp bà thăm Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định việc khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á của Hoa Kỳ rất có ý nghĩa, cho thấy ưu tiên cao của Chính phủ Hoa Kỳ trong hợp tác với khu vực về y tế nói chung và kiểm soát dịch bệnh nói riêng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh hợp tác y tế luôn là điểm sáng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ với khu vực và là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, đồng thời đánh giá cao việc Hoa Kỳ đã viện trợ gần 24 triệu liều vaccine cho khu vực. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh Hoa Kỳ đã lựa chọn Hà Nội là địa điểm đặt Văn phòng, qua đó thể hiện sự phát triển tốt đẹp cũng như triển vọng tươi sáng của quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, và khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Văn phòng hoạt động hiệu quả.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Phó Tổng thống Kamala Harris tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để các đối tác Hoa Kỳ cung cấp kịp thời vaccine, thuốc điều trị và trang thiết bị y tế cho khu vực và Việt Nam để sớm vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Trong bài phát biểu của mình, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Hoa Kỳ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ, một trong bốn văn phòng khu vực mà CDC Hoa Kỳ đang hoạt động trên thế giới. Bà Kamala Harris đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả về y tế giữa Hoa Kỳ và các nước trong khu vực thời gian qua và việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Hoa Kỳ là minh chứng cho cam kết hợp lâu dài của Hoa Kỳ với khu vực.

Bà Kamala Harris khẳng định tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN; cho rằng Đông Nam Á là khu vực dễ bị tổn thương do sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm mới; do vậy, việc nâng cao năng lực y tế của khu vực nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 và các mối đe dọa dịch bệnh trong tương lai là rất cần thiết. Theo đó, Bà Kamala Harris khẳng định việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hoa Kỳ cung cấp các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết cho các nước trong khu vực trong thời gian tới.

Buổi lễ khai trương còn có sự tham gia trực tiếp của Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long và sự tham dự trực tuyến của Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Hoa Kỳ Xavier Becerra, cùng một số Bộ trưởng Y tế và đại diện Bộ Y tế của các nước ASEAN và Papua New Guinea./.

Bài liên quan
Quốc hội chính thức phê chuẩn miễn nhiệm Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, biểu quyết thông qua nghị quyết phê chuẩn việc miễn nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất