Phó Chủ tịch TP.HCM: Sau 5 tuần tiêm vaccine, học sinh có thể đi học trở lại

Hoàng Thọ | 27/10/2021, 12:05

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sau 5 tuần nữa, học sinh sẽ được bảo vệ bằng vaccine, đây là một trong những điều kiện để có thể tổ chức cho trẻ đi học lại.

Sáng 27/10, TP.HCM tổ chức buổi tiêm vaccine phòng COVID-19 thí điểm đầu tiên tại điểm Trường Tiểu học thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi) cho toàn bộ học sinh lớp 12 Trường THPT Củ Chi.

Có mặt tại điểm tiêm từ sớm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dặn dò cán bộ y tế và lực lượng hỗ trợ thực hiện đúng các bước, tư vấn kỹ càng trước khi tiêm. Ông cũng hỏi thăm, động viên các em học sinh bình tĩnh và theo dõi cẩn thận sau tiêm.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Sau 5 tuần tiêm vaccine, học sinh có thể đi học trở lại - 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức hỏi thăm sức khỏe của các em học sinh sau khi được tiêm vaccine COVID-19.

Ông Dương Anh Đức cho biết, sau 5 tuần nữa, tức là sau khi trẻ được tiêm mũi 2 khoảng 14 ngày, học sinh sẽ được bảo vệ bằng vaccine, đây là một trong những điều kiện để có thể tổ chức cho trẻ đi học lại. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức phải cân nhắc hết sức vì sự an toàn của trẻ là trên hết.

Chính vì vậy, song song với việc chuẩn bị trường lớp, cơ sở vật chất, TP.HCM vẫn nỗ lực tổ chức học trực tuyến tốt nhất.

"Muốn đi học trở lại thì phải đảm bảo an toàn, mà một trong những điều kiện để đảm bảo an toàn đó là các em được phủ vaccine. Khi chúng ta tổ chức được việc tiêm vaccine như ngày hôm nay thì 3 tuần sau các em sẽ được tiêm mũi 2", ông Đức nói

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá Trường Tiểu học thị trấn Củ Chi rộng rãi, có không gian và cơ sở vật chất phù hợp để tổ chức tiêm cho số lượng lớn học sinh. Ngoài ra, huyện được đánh giá là “vùng xanh” khi cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19. Đây là điều kiện phù hợp để tổ chức thí điểm tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. 

Phó Chủ tịch TP.HCM: Sau 5 tuần tiêm vaccine, học sinh có thể đi học trở lại - 2

Học sinh huyện Củ Chi được tiêm vaccine phòng COVID-19 sáng nay.

Cũng theo ông Dương Anh Đức, thời gian qua, TP.HCM đã tiêm khoảng 13 triệu liều vaccine COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, nên đã có nhiều kinh nghiệm tiêm chủng, tuy nhiên với đối tượng trẻ em, thành phố vẫn rất thận trọng.

TP.HCM đặc biệt quan tâm chăm lo sức khỏe cho các em, đặc biệt là việc tiêm vaccine COVID-19 bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong bối cảnh biến chủng virus Delta lây lan nhanh và nguy hiểm.

"Điều may mắn là theo khảo sát, những người đã tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 sau 14 ngày giảm nguy cơ trở nặng và tiêm đủ thời gian có hiệu quả bảo vệ cao", ông Dương Anh Đức cho biết thêm.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
TP.HCM sắp có mưa dông sau chuỗi ngày nắng như đổ lửa
Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, từ hôm nay (17/4) đến ngày 20/4, do hoạt động của nhiễu động gió đông nên TP.HCM và vài nơi khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông vào chiều tối.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất