Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng VOV nhân ngày 21/6

Hà Phương/VOV.VN | 17/06/2022, 20:49

Nhiều đoàn đại diện các bộ, ban ngành, đoàn thể đã tới thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam dịp 21/6.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022) chiều nay (17/6), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, trong 77 năm qua, đặc biệt là 35 năm đổi mới đến nay, VOV không ngừng phát triển, vươn lên, luôn thông tin nhanh nhạy, kịp thời đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện quan trọng trong nước, quốc tế đến người nghe, người đọc, người xem. VOV cũng đã có sự đổi mới sáng tạo linh hoạt phục vụ sự kiện trong nước và quốc tế. Ngoài ra, VOV cũng quan tâm bồi dưỡng đào tạo cán bộ, chăm lo cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của mình. Cơ sở vật chất của VOV cũng đã từng bước hiện đại đáp ứng được yêu cầu trong nước và quốc tế. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá rất cao công sức đóng góp của VOV trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, phóng viên VOV không ngại khó, ngại khổ, có mặt nơi tuyến đầu, đưa tin kip thời toàn diện về công tác chống dịch. Bên cạnh đó, VOV cũng phối hợp chặt chẽ với Hội đồng dân tộc và các Ủy ban trong việc đưa tin về hoạt động của Quốc hội. Nhờ đó, Đại biểu Quốc hội gần gũi với cử tri. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao VOV đã có nhiều tin bài chất lượng về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng, hành vi tham nhũng, tiêu cực, lãng phí...

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thay mặt cho lãnh đạo Quốc hội ghi nhận và biểu dương những kết quả mà VOV đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, VOV có những tin bài sâu sắc hơn nữa, kịp thời phản ánh các hoạt động của Đảng, Nhà nước, phản ánh của người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh tuyên truyền chống lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn VOV tăng cường bồi dưỡng đào tạo cán bộ nghiệp vụ của mình tốt hơn nữa là phục vụ theo yêu cầu nhiệm vụ mới của Đảng, Nhà nước, yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước của chúng ta trong tình hình hiện nay.

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi đến lãnh đạo VOV, các đơn vị, các cán bộ, công chức, viên chức lời chúc mạnh khỏe hạnh phúc và thành công.

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV cảm ơn những tình cảm mà Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội dành cho lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên VOV. Đồng thời khẳng định, VOV sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và vững mạnh hơn nữa, thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cho biết, sau kỷ niệm Ngày Báo Chí Cách mạng Việt Nam (21/6), VOV hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thành lập. "Đài Tiếng nói Việt Nam được thành lập ngày 7/9/1945, 5 ngày sau Ngày Quốc, do vậy, chúng tôi ý thức được nhiệm vụ của mình và tự hào về bề dày truyền thống lịch sử cách mạng của cơ quan báo chí chủ lực. Đến nay, VOV đã là một cơ quan truyền thông đa phương tiện, với 16 kênh truyền hình, 8 kênh phát thanh, Báo Điện tử VOV, Báo TNVN. Đặc biệt, các kênh về đối ngoại và các kênh phát thanh tiếng dân tộc của chúng tôi đã nhận được sự đầu tư, quan tâm của Đảng, Nhà nước của Chính phủ", Tổng Giám đốc VOV nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc VOV cũng cho biết, với những quyết sách của Chính phủ trong những năm gần đây về chương trình đầu tư công trung hạn, VOV đã và đang nâng cấp cơ sở vật chất. Đặc biệt, ngày 1/9/2021, Đài Phát sóng Ninh Thuận đã chính thức hoạt động, phủ sóng VOV toàn bộ khu vực quần đảo Trường Sa.

"Chúng tôi cố gắng trong năm nay đến đầu năm sau sẽ đưa sóng VOV tới toàn bộ quần đảo Hoàng Sa. Đến nay, VOV đã phủ sóng 98% diện tích đất nước. Từ đồng bào miền núi, chiến sĩ biên phòng đến các chiến sĩ hải đảo và bà con ngư dân trên biển đều thường xuyên nghe VOV. Đây sẽ là sứ mệnh của VOV để đưa tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác tới mọi miền Tổ quốc", Tổng Giám đốc VOV chia sẻ.

Tổng Giám đốc VOV cũng khẳng định những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và các nhân viên VOV, với vai trò là một cầu nối để phản ánh được đời sống thực và những tâm tư nguyện vọng của khán thính giả nói chung, đặc biệt của cấp ủy chính quyền nhân dân và cử tri trong cả nước nói riêng. Đồng thời qua đó đã khẳng định rõ hơn vai trò là cầu nối thông tin từ hai chiều, góp phần tư vấn tư vấn về chính sách đối với Đảng, Nhà nước, đặc biệt trực tiếp thường xuyên là đối với Chính phủ.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, đội ngũ 2.700 nhân viên VOV sẽ tiếp tục đoàn kết để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.

Trước đó, trong sáng nay, các đoàn Uỷ Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Tổng Cục thuế, Tỉnh uỷ- HDND-UBND tỉnh Vĩnh Phúc… cùng nhiều cơ quan khác cũng đã đến tặng hoa, chúc mừng Đài TNVN nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

*** Chiều cùng ngày 17/6, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư pháp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Ủy ban Xã hội, Quân ủy Trung ương Bộ Quốc phòng, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội... đã đến tặng hoa, chúc mừng VOV nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cho rằng, thời gian qua, VOV đã rất quan tâm đến công tác tuyên truyền của quân chủng hải quân, qua làn sóng của Đài, nhân dân cả nước biết đến hải quân nhiều hơn, cũng như biết đến những nhiệm vụ vất vả, khó khăn của lực lượng hải quân. Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện cho rằng, VOV đã làm rất tốt, phát huy được thế mạnh về công nghệ, kịp thời đưa tin, bài chính xác, nhanh nhạy và hiệu quả đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, trên làn sóng của VOV, Hải quân có Chương trình Biển đảo Việt Nam rất thiết thực và đen lại nhiều hiệu quả tích cực.

Cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo Hải quân Việt Nam đã dành cho lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của VOV, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải Quang cho biết, VOV luôn song hành với Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, trong đó có lực lượng Hải quân qua hai cuộc chiến tranh, cũng như trong thời kỳ đổi mới của đất nước. Vào tháng 9/2021 vừa qua, VOV đã khánh thành Đài phát sóng tại Ninh Thuận, nhằm phủ sóng của VOV tới toàn bộ khu vực biển đảo Nam Trung Bộ và Trường Sa, góp phần đưa thông tin nhanh nhất được đến nhân dân. Song song đó VOV luôn phản ánh đầy đủ về các hoạt động đời sống, xã hội của quân đội, cùng các lực lượng… đến tất cả các vùng miền trong cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Bài liên quan
Lãnh đạo các chính đảng, các nước chúc mừng sinh nhật Tổng Bí thư
Nhân dịp sinh nhật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (ngày 14/4), trong những ngày qua, nhiều lãnh đạo các nước, các chính đảng đã gửi thư, điện chúc mừngTổng Bí thư, trong đó có lãnh đạo các nước, các đảng của Lào, Trung Quốc, Cuba, Nga, Belarus, Dominicana.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất