Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Tổng thống Philippines

Phạm Hà/VOV-Jakarta | 01/07/2022, 20:28

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hôm nay có cuộc hội kiến với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. nhân dịp dự Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông.

Tại buổi hội kiến, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chuyển lời chào trân trọng và chúc mừng nồng nhiệt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. Phó Chủ tịch nước chúc mừng nhân dân Philippines về các thành tựu quan trọng đạt được thời gian qua, đặc biệt là đã cơ bản khống chế được đại dịch Covid-19, giữ vững tốc độ tăng trưởng GDP cao trong khu vực.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng với bề dày kinh nghiệm cùng quyết tâm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Tổng thống Marcos sẽ đưa đất nước Philippines ngày càng phát triển phồn vinh và thịnh vượng, khẳng định được vai trò và vị thế quan trọng ở khu vực và trên thế giới. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chuyển thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mời Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và Phu nhân sớm sang thăm Việt Nam.

Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. cảm ơn Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã sang Philippines tham dự Lễ tuyên thệ nhậm chức, thể hiện rõ mối quan hệ hữu nghị mật thiết và tin cậy chính trị ngày càng tăng giữa hai nước; đánh giá quan hệ hai nước đang phát triển rất tốt đẹp trong nhiều thập kỷ qua, nhất là trong các lĩnh vực chính trị-đối ngoại, kinh tế-thương mại, nông nghiệp....

Tổng thống Marcos nhất trí hai bên  tăng cường trao đổi đoàn cấp cao trong thời gian tới; bày tỏ vui mừng trước lời mời thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định sẽ thu xếp sớm thăm Việt Nam. Tổng thống Marcos nhấn mạnh bên cạnh quan hệ chính trị - ngoại giao, hai bên cần đẩy mạnh các biện pháp xúc tiến thương mại - đầu tư, nhất là thương mại gạo và các mặt hàng nông sản khác; đánh giá cao và khẳng định Philippines mong muốn Việt Nam tiếp tục cung cấp gạo ổn định để bảo đảm an ninh lương thực. Tổng thống cũng khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ để đưa hợp tác trong lĩnh vực tiềm năng này phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng thống Marcos đánh giá tình hình khu vực và quốc tế diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến khu vực và nhiều vấn đề thiết thân đến người dân như lương thực, năng lượng; cho biết sẽ thảo luận với Lãnh đạo ta tại các diễn đàn quốc tế như ASEAN, APEC, Liên hợp quốc. Tổng thống cũng nhất trí việc duy trì hợp tác trong vấn đề Biển Đông vì  hoà bình, ổn định và an ninh trong khu vực./.

Bài liên quan
Quyền Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn đại biểu Hội doanh nhân trẻ Việt Nam
Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên 2024, chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất