Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt người có công tỉnh Vĩnh Long

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL | 27/07/2022, 17:51

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, sáng nay 27/7, tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt đại biểu người có công với cách mạng và thân nhân, thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự.

Phát biểu ôn lại truyền thống ngày thương binh liệt sĩ, ông Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long khẳng định các gia đình có công với cách mạng có vai trò quan trọng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất không tiếc xương máu để gìn giữ độc lập tự do của dân tộc.  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận và tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các cô chú, anh chị thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, ghi nhận những tình cảm, trách nhiệm và biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của Đảng bộ, quân và dân Vĩnh Long trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công và công tác đền ơn đáp nghĩa trong suốt thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Vĩnh Long là một tỉnh trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, là cầu nối giữa miền Đông và Tây Nam Bộ. Trong kháng chiến, đây là nơi tranh chấp quyết liệt giữa ta và địch, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân tỉnh Vĩnh Long đã đoàn kết một lòng, mưu trí, dũng cảm, quyết tâm đánh giặc, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc. Hiện tỉnh có hơn 72 nghìn người có công, trong đó có hơn 16.400 liệt sĩ; hơn 4.800 thương binh, bệnh binh; gần 3.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động. Nhiều người con ưu tú của Vĩnh Long được tôi luyện, trưởng thành trong kháng chiến, đã trở thành lãnh đạo cấp cao, xuất sắc của Đảng, Nhà nước.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được, có thêm nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa đối với công tác người có công ở giai đoạn mới.

Trước đó, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành đoàn thể đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong kháng chiến, giành độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đến thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của Tổ quốc./.

Bài liên quan
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Thị trưởng New York
Nhân dịp tham dự Khóa họp lần thứ 68 Ủy ban địa vị phụ nữ (CSW) của Hội đồng kinh tế, xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) tại New York, Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày 11/3 đã gặp ông Eric Adams, Thị trưởng thành phố New York.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất