Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và tặng quà Tết tại tỉnh Trà Vinh

Trà Vinh/VOV-ĐBSCL | 19/01/2022, 19:52

Tiếp sau tỉnh Sóc Trăng, chiều 19/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác tiếp tục đến thăm và tặng quà Tết Mẹ Việt Nam anh hùng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và công nhân lao động tại tỉnh Trà Vinh.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vàng (94 tuổi, ở phường 4, TP Trà Vinh) và Mẹ Nguyễn Thị Út (81 tuổi, ở phường 6, TP Trà Vinh). Tại đây, Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của gia đình và chúc các Mẹ khỏe mạnh, tiếp tục nêu gương, dạy bảo con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng; gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, chúc Tết Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh. Tại đây, Phó Chủ tịch nước biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, Tăng, Ni, Phật tử tỉnh Trà Vinh, nhất là việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, vận động bà con Phật tử thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; góp phần cùng tỉnh thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Đồng thời mong muốn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng hành cùng tỉnh trong xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến thăm chúc Tết, tặng quà 50 công nhân lao động của Công ty TNHH MTV CY VINA Trà Vinh tại Khu Công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh. Mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng. Đây là một những đơn vị sản xuất kinh doanh đạt thành tích nổi bật trong năm qua.

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước thành tích mà đơn vị đã đạt được. Đặc biệt không chỉ xuất khẩu tăng 20% mà trong số gần 4.000 công nhân của đơn vị có hơn 92% là lao động nữ, lao động người dân tộc, góp phần thực hiện tốt chính sách bình đẳng giới, cải thiện thu nhập cho lao động nữ. Qua đó, Phó Chủ tịch nước cũng thông tin Đảng và Nhà nước có rất nhiều chủ trương, biện pháp để khôi phục phát triển kinh tế xã hội, trong đó các doanh nghiệp người lao động là những nhóm đối tượng được quan tâm, tạo điều kiện rất tốt. Trong khi Quốc hội vừa quyết định đưa gói hỗ trợ phục hồi kinh tế khoảng 350.000 tỷ đồng, các doanh nghiệp và những người trực tiếp lao động sản xuất cũng là nhóm đối tượng được hưởng gói chính sách này.  

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị: “Mong rằng các đồng chí lãnh đạo địa phương, Tổ chức Công đoàn và Công ty lo tết cho người lao động năm nay thật ấm áp, vui tươi, nhà nào cũng có Tết, để dịch bệnh không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người, mọi nhà, để đủ năng lượng bước sang năm mới khởi sắc hơn. Năm 2022, Chính phủ đưa ra nhiều biện pháp bình thường mới, nhưng chúng ta vẫn tiếp tục phòng chống dịch. Phòng dịch tốt thì mới có điều kiện để chúng ta phát triển kinh tế-xã hội”./.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Đắk Nông
Chủ tịch Quốc hội ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của gia đình bà Lê Thị Ngô, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất