Phim 'The Crown' bị chỉ trích xuyên tạc chuyện tình của Công nương Diana

24/01/2021, 16:06

Theo cựu đầu bếp của Hoàng gia Anh, series truyền hình ''The Crown'' nhầm lẫn về mối quan hệ giữa Thái tử Charles và cố Công nương Diana.

Insider đưa tin, series truyền hình The Crown đang vấp phải chỉ trích từ người từng làm việc với Hoàng gia Anh, người cho là những thước phim phản ánh không đúng sự thật.

Gần đây, cựu đầu bếp hoàng gia Darren McGrady nói rằng, The Crown truyền bá sai lệch về chuyện tình của cố Công nương Diana và Thái tử Charles.

Trong phần 4 của series The Crown, phim mô tả Charles vô tình phát hiện ra Diana trong lúc ông đến thăm em gái của cô - Lady Sarah. Cố công nương lúc ấy đi ngang chồng tương lai nhưng không hề hay biết.

Phim 'The Crown' bị chỉ trích xuyên tạc chuyện tình của Công nương Diana - 1

"The Crown" bị cho là có nhiều chi tiết chưa đúng với lịch sử.

"Khi Charles gặp Diana lần đầu tiên, cô ấy không chạy loanh quanh với bộ đồ múa ballet. Hai người nhìn thấy nhau lần đầu tại nhà của Diana. Công nương lúc ấy 16 tuổi và trông rất tuyệt với mũ Barbour", McGrady khẳng định.

McGrady là người từng phục vụ cho Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Buckingham 11 năm, sau đó chuyển đến sống tại Cung điện Kensington của Diana từ năm 1993-1997. Vì vậy, ông cho biết những gì mình nói chính xác hơn phim ảnh.

"Tôi từng nhìn thấy hai người họ khiêu vũ tình cảm tại Ghillies Ball ở Balmoral. Họ từng trao nhau ánh mắt tình tứ. Đừng bao giờ nói rằng họ chưa từng yêu nhau. Chúng ta không thể chối bỏ điều đó", McGrady nói với Insider.

Hugo Vickers, nhà sử học Hoàng gia Anh cũng khẳng định với Insider rằng, The Crown có nhiều chi tiết không chính xác. Series phim truyền hình kể Thái tử Charles không biết Diana trong lần đầu gặp là sai vì họ lớn lên gần nhà.

Phim 'The Crown' bị chỉ trích xuyên tạc chuyện tình của Công nương Diana - 2

Chuyện tình của cố Công nương Diana và Thái tử Charles luôn là đề tài được công chúng quan tâm.

Sau nhiều chỉ trích, nữ diễn viên Emma Corrin, người thủ vai Công nương Diana lên tiếng bảo vệ bộ phim. "Rõ ràng đây là phiên bản kịch tính các sự kiện có thật và tất nhiên có cả yếu tố hư cấu", nữ diễn viên nói với Variety.

Tuy nhiên, Corrin cũng khẳng định, cô thông cảm và tôn trọng những ý kiến bảo vệ Hoàng gia Anh và cố Công nương Diana.

The Crown là bộ phim chính kịch, lịch sử ra đời năm 2016. Hiện tại, series trải qua bốn mùa với cốt truyện chính xoay quanh những biến động của Hoàng gia Anh sau khi Nữ hoàng Elizabeth II đăng quang.

Bài liên quan
Công nương Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư
Thông tin được Công nương tiết lộ trong video công bố hôm 22/3, hai tháng sau khi cô trải qua cuộc phẫu thuật bụng “lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất