Phim "The Crown" bị chỉ trích vì nội dung xuyên tạc

Vũ Toàn/VOV.VN Theo Insider, | 24/01/2021, 18:39

Bộ phim "The Crown" tiếp tục vấp phải chỉ trích khi nêu ra những câu chuyện được cho là bịa đặt về Hoàng gia Anh.

Theo Insider, series truyền hình "The Crown" đang vấp phải chỉ trích vì nội dung phản ánh không đúng sự thật. 

Cụ thể, cựu đầu bếp hoàng gia Darren McGrady nói rằng bộ phim đã truyền bá sai lệch về chuyện tình của cố Công nương Diana và Thái tử Charles. Trong phần 4 của series "The Crown", phim mô tả Charles vô tình phát hiện ra Diana trong lúc ông đến thăm em gái của cô - Lady Sarah. Cố công nương lúc ấy đi ngang chồng tương lai nhưng không hề hay biết. 

"Khi Charles gặp Diana lần đầu tiên, cô ấy không chạy loanh quanh với bộ đồ múa ballet. Hai người nhìn thấy nhau lần đầu tại nhà của Diana. Công nương lúc ấy 16 tuổi và trông rất tuyệt với mũ Barbour", McGrady khẳng định.

McGrady là người từng phục vụ cho Nữ hoàng Elizabeth II tại Cung điện Buckingham 11 năm, sau đó chuyển đến sống tại Cung điện Kensington của Diana từ năm 1993-1997. Vì vậy, ông cho biết những gì mình nói chính xác hơn phim ảnh.

"Tôi từng nhìn thấy hai người họ khiêu vũ tình cảm tại Ghillies Ball ở Balmoral. Họ từng trao nhau ánh mắt tình tứ. Đừng bao giờ nói rằng họ chưa từng yêu nhau. Chúng ta không thể chối bỏ điều đó", McGrady nói với Insider.

Trước đó, ngay trong ngày ra mắt hôm 15/11, "The Crown" đã vấp phải phản ứng dữ dội từ những người thân thiết với Hoàng gia.

Khi Thái tử Charles tổ chức sinh nhật lần thứ 72 vào hôm qua, bạn bè ông nêu ra những điều mà họ khẳng định không chính xác trong loạt phim. Trong số đó có cảnh Charles bạo hành vợ bằng lời nói, Diana đối chất với Nữ hoàng và Thân vương xứ Wales về chuyện ngoại tình trong buổi chuẩn bị cho đám cưới của họ tại Nhà thờ St Paul. Bộ phim cũng có tình tiết "không đúng" là mối tình giữa Charles và Camila vẫn tiếp diễn trong suốt cuộc hôn nhân của ông với Diana.

Trong một phân cảnh khác, Hoàng thân Philip đe dọa Diana vào năm 1990 khi cô có ý định rời bỏ Charles. Một số người cho rằng điều này ám chỉ đến thuyết âm mưu vô căn cứ chưa được chứng minh về cái chết của Diana, rằng Philip có liên quan đến vụ tai nạn xe hơi ở Paris khiến Công nương thiệt mạng vào tháng 8/1997.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip được cho là không hài lòng với The Crown từ trước khi mùa 4 gây tranh cãi này được phát sóng. Trước đó ở mùa 2, Philip được mô tả là kẻ ngoại tình. Ở phần 3, ông phớt lờ mẹ của mình khi bà sống tại Cung điện Buckingham. Cả hai điều này đều được cho là không đúng sự thật.

Hiện tại, gia đình Hoàng gia vẫn từ chối bình luận về bộ phim./.

Bài liên quan
Công nương Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư
Thông tin được Công nương tiết lộ trong video công bố hôm 22/3, hai tháng sau khi cô trải qua cuộc phẫu thuật bụng “lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất