Phim "Container 39" – Hành trình đi tìm “miền đất hứa” của những người tha hương

Phương Anh/VOV.VN | 21/05/2022, 18:00

Container 39” do đạo diễn Trần Ka My thực hiện được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật.

“Container 39” được khai thác từ góc nhìn của những người lựa chọn con đường vượt biên, cốt truyện được hư cấu từ tình tiết, bối cảnh và nhân vật. Vì hoàn cảnh, họ chọn cho mình con đường sai trái mà cái giá phải trả là sự thảm khốc của những chuyến đi bất hợp pháp và không biết trước được chuyện gì có thể xảy ra. Từ các chi tiết đó, bộ phim “Container 39” muốn truyền tải đến khán giả thông điệp: Không phải con đường nào cũng đưa ta đến đích ta định, không phải hành trình nào cũng đưa ta đến tương lai ta tính. Vì vậy, đừng bất chấp trong lựa chọn. Càng trong nguy khó, lòng nhân ái và tình yêu càng được bộc lộ và tỏa sáng.

Lựa chọn làm bộ phim lấy ý tưởng từ sự kiện có thật, Đạo diễn Trần Ka My chia sẻ: “Với góc nhìn của tôi thì dù sự kiện đó thật xót xa, rất buồn đau nhưng nó không nên và không thể là “sự kiện không đáng nhớ”. Tôi nghĩ, nó lại là sự kiện nên - phải nhớ, nhớ như lời nhắc nhở dẫu buồn đau đó mà cũng thật rõ ràng hiển hiện cho những ảo vọng mịt mù.

Tôi hy vọng nhưng không dám tin là vấn nạn đi tìm tương lai bằng con đường bất chấp như vậy sẽ ngày một ngày hai có thể chấm dứt. Đâu đó vẫn còn đấy. Và khi có những suy nghĩ như vậy, còn những ý định dấn thân nguy hiểm như vậy thì sự kiện xót xa kia còn phải được nhớ đến và nhắc đến để suy ngẫm, để cân nhắc cẩn trọng hơn. Và với bộ phim nhỏ này, tôi cũng muốn góp thêm vào những nghĩ suy từ góc nhìn của mình. Tôi muốn góp thêm vào một hồi chuông, một tín hiệu cảnh báo nguy hiểm. Tôi muốn kể một câu chuyện tương tự câu chuyện buồn của quá khứ để hy vọng nó sẽ không bao giờ còn xảy đến ở tương lai”.

Ngoài việc phản ánh mặt tối của xã hội, bất chấp luật pháp, hiểm nguy để thay đổi cuộc sống, tình yêu và sự hy sinh của các nhân vật hư cấu Đạo và Lan, Bình và Linh được cài cắm trong “Container 39” sẽ truyền đến cho người xem sự tích cực, để thấy được lòng tốt của con người càng trong nguy khó, họ lại càng không ngại ngần giúp đỡ nhau vượt qua.

Đạo diễn Trần Ka My cũng chia sẻ thêm, hơn 90% thời gian sản xuất bộ phim, cả ekip đều túc trực ở trong rừng, toàn bộ diễn viên phải lội nước để hoàn thành các cảnh quay trong thời tiết lạnh đầu xuân để mang đến cho khán giả sự chân thực, khốc liệt trong hành trình vượt biên. 

Bộ phim “Container 39” với sự tham gia của Lãnh Thanh, Khánh Tiên Leona, Dương Cường, Bùi Công Danh, Trần Vân Anh, Sỹ Toàn, Vân Quỳnh, Nhã My, Hoàng Nhân, Xuân Phúc, Kiều Trinh, Lê Hải, Bảo Trí, Thư Đình...và các diễn viên khác, được phát sóng trong tháng 5 này./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất