Philippines mua hệ thống tên lửa chống hạm từ Ấn Độ trị giá 375 triệu USD

Ngọc Huân/VOV1 biên dịch Theo Reuters | 15/01/2022, 11:12

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, nước này đã hoàn tất thỏa thuận mua hệ thống tên lửa chống hạm từ Ấn Độ với giá gần 375 triệu USD nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng hải quân.

Theo Bộ Quốc phòng Philippines, thỏa thuận này đã được lên ý tưởng từ năm 2017, nhưng do những khó khăn trong việc phân bổ ngân sách và do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay thỏa thuận mới được hoàn tất.

Philippines đang trong giai đoạn cuối của dự án kéo dài 5 năm trị giá 300 tỷ peso (5,85 tỷ USD) nhằm hiện đại hóa và tăng cường sức mạnh quân sự của nước này. Được biết, hệ thống chống hạm mới của Philippines có khả năng thực hiện các nhiệm vụ ngăn chặn tàu nước ngoài xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý.

Trước đó, năm 2018, Philippines cũng đã mua tên lửa Spike ER do Israel sản xuất. Đây là hệ thống tên lửa phòng không đầu tiên của Philippines có khả năng thực hiện các nhiệm vụ răn đe hàng hải./.

Bài liên quan
Toàn văn tuyên bố báo chí chung Việt Nam - Philippines
Nhân chuyến thăm của Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. đến Việt Nam, hai bên đã ra tuyên bố báo chí chung đề cập đến nhiều nội dung hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất