Phát hiện hơn 20 kg ma túy các loại được giấu trong bưu kiện chuyển phát nhanh

Tỷ Huỳnh/VOV-TP HCM | 24/11/2020, 22:17

Hơn 20 kg ma túy các loại được cất giấu trong các kiện hàng xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua đường bưu chính viễn thông, chuyển phát nhanh vừa được cơ quan chức năng TP HCM phát hiện.

Ngày 24/11,  Đội Kiểm soát phòng chống ma túy, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh-Cục Hải quan TP HCM phối hợp với Đội 6 - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Công an TP HCM thực hiện khám xét 9 kiện hàng xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua đường bưu chính viễn thông, chuyển phát nhanh, bước đầu phát hiện hơn 20 kg ma túy các loại được cất giấu tinh vi trong các kiện hàng.

Đáng chú ý, trong số đó có hơn 700 gram heroin được đối tượng ép mỏng, giấu trong thành thùng carton đóng gói kiện hàng. Lô hàng này được một người có tên là P.M.Q gửi từ TP HCM đi Australia, hàng hóa bên trong bưu phẩm được khai là quần áo.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ Hải quan phát hiện việc gửi quần áo từ Việt Nam sang Australia có dấu hiệu nghi vấn, nên đã tiến xác minh địa chỉ người gửi hàng này thì phát hiện đây là địa chỉ "ma".

Theo các cán bộ hải quan, đây là thủ đoạn mới của các đối tượng nhằm xuất khẩu trái phép chất ma túy qua đường hàng không và đã bị Cục Hải quan TP HCM kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng./.

Bài liên quan
Lời khai của tài xế dương tính với ma túy, đâm nhiều phương tiện ở Hà Nội
Theo lời khai, Lê Tiến Dũng sử dụng ma tuý, do làm ăn thua lỗ, giấy tờ ô tô cầm cố nên khi công an yêu cầu kiểm tra thì nảy sinh ý định bỏ trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nở rộ kỳ thi riêng vào đại học, áp lực và tốn kém cho thí sinh?
Nhiều người lo ngại, việc diễn ra quá nhiều kỳ thi riêng trong tuyển sinh đại học có thể kéo theo các hệ lụy.
Mới nhất