Phải làm sao khi "chị em dâu như bầu nước lã"?

NQ | 30/09/2020, 11:07

VOVLIVE - Nhà chỉ có hai con trai với hai cô con dâu nhưng chị em dâu trong gia đình luôn có hiềm khích, tị nạnh khiến cuộc sống căng thẳng.

chi-em-dau-nhu-bau-nuoc-la-42-.2392.jpg
Chị em dâu không hòa thuận.

Bố mẹ tôi sinh được 2 đứa con trai trai cách nhau 2 tuổi. Giờ thì cả 2 chúng tôi đều đã lập gia đình. Tôi lấy vợ cách đây 4 năm và đã có con, còn anh trai tôi thì năm ngoái mới xây dựng gia đình.

Bố mẹ tôi vốn chỉ là những công nhân làm ăn chân chính nên gia đình không dư dả gì, kinh tế cũng chỉ đủ ăn, nhưng ông bà rất trọng tình cảm.

Vì không có điều kiện nên khi 2 anh em tôi lấy vợ thì đều sống cùng với ông bà, mỗi gia đình một phòng riêng.

Trước đây, khi nhà mới chỉ có 1 cô con dâu là vợ tôi thì cuộc sống khá là êm đềm. Lúc đầu khi chị dâu tôi mới về không khí gia đình cũng rất vui vẻ nhưng dần dần 2 nàng dâu không ưa nhau, bằng mặt không bằng lòng khiến cho cuộc sống gia đình tôi đảo lộn.

Có con nhỏ nên vợ tôi thường về nhà sớm hơn, cô ấy lo nấu nướng cho cả đại gia đình gồm 6 người lớn và 1 đứa trẻ con 2 tuổi, xong xuôi thì bắt đầu tắm rửa cho con, cho con ăn trước.

Khi tôi và anh chị đi làm về thì cả nhà quây quần quanh mâm cơm. Ăn uống xong thì chị dâu là người dọn rửa. Nhà có máy giặt nên quần áo mọi người thay ra, hàng ngày, chị dâu hoặc vợ tôi ai là người tắm sau thì sẽ cho quần áo vào máy giặt giũ rồi phơi phóng, hôm sau, mẹ tôi ở nhà sẽ cất.

Công việc nhà thì tuần tự như vậy. Thế nhưng không khí êm đềm trong nhà cũng chỉ được vài tháng. Vợ tôi và chị dâu bắt đầu có tình trạng xét nét nhau khi làm việc nhà. Người nọ chê người kia ẩu.

Một lần con tôi ốm, vợ tôi đón con về rồi vợ chồng đưa con đi khám. Chị dâu đi làm về phải vào bếp nấu cơm thì đá thúng đụng nia.

Khi cơm canh đã xong, vợ chồng tôi cũng đưa con về thì chị tỏ thái độ không bằng lòng kêu mệt rồi bỏ ăn cơm, lên phòng nằm. Sau đó thì họ bắt đầu đưa việc cho nhau.

Bữa tối hôm người này, hôm người kia nấu. Hai chị em dâu tị nạnh, ganh ghét nhau, và vì muốn lấy lòng mẹ chồng mà người này nói xấu người kia rồi sau đó đôi co, đổ lỗi...

Bữa tối hôm người này, hôm người kia nấu. Hai chị em dâu tị nạnh, ganh ghét nhau, và vì muốn lấy lòng mẹ chồng mà người này nói xấu người kia rồi sau đó đôi co, đổ lỗi...

Không biết bao nhiêu lần, tôi và anh trai tôi phải đứng ra làm trung gian giải quyết những chuyện hết sức vụn vặt của 2 chị em dâu với nhau.

Nhưng thật khó cho chúng tôi nếu bênh vợ thì bị người kia nói là đội vợ lên đầu, mà bênh chị hay em dâu thì vợ lại bù lu bù loa làm mình làm mẩy giận dỗi, khiến cuộc sống cứ căng như 1 chiếc lò xo.

Chính vì không khí gia đình không vui vẻ nên gần đây tôi chẳng muốn về nhà. Bữa ăn chung của cả gia đình trở nên rất nhạt nhẽo, chẳng ai nói chuyện với ai, cắm cúi ăn xong rồi về phòng riêng của mình.

Từ một người chỉn chu, giờ đây, tôi thích ngồi nhậu với bạn bè hơn là về nhà sau giờ làm việc. Nhiều bữa tối, tôi thoái thác có việc của công ty về muộn để ăn sau, hoặc không về ăn tối.

Tôi biết không chỉ có tôi mà anh trai tôi cũng cùng tâm trạng. Chẳng ai lại thích về nhà để phải nghe kể lể hàng tá tội lỗi mà chị em họ gán cho nhau. Mà hình như vì không ưa nhau nên người kia làm gì họ cũng cảm thấy ngứa mắt và cho rằng có ý đồ xấu với mình.

Mới đây, chị dâu tôi có bầu, cả nhà rất mừng. Tôi cũng lựa lời nói với vợ mình: “thôi nhịn chị ấy một chút, phụ nữ có bầu thường thay đổi tâm tính, chiều chị ấy bây giờ, mai sau vợ có bầu lần nữa chị ấy cũng chăm sóc lại”.

Vợ tôi không nói gì nhưng nhìn thái độ, tôi biết là cô ấy cũng nghe lời mình. Thế nhưng, chị dâu thấy được mọi người chiều thì không những không vào bếp mà các món ăn do vợ tôi nấu chị ấy luôn chê bôi món này không ngon, món kia không hợp khẩu vị, rồi biết chị ấy không ăn được rồi mà còn làm món ấy….khiến vợ tôi ấm ức rồi lại chì chiết chồng.

Cách đây mấy ngày, họ cãi nhau ầm ĩ, thiếu nước xông vào đánh nhau. Bố mẹ tôi ở nhà phải can ngăn mãi. Sau đó, cả 2 cô con dâu đều hậm hực đòi ăn riêng mặc cho chúng tôi và bố mẹ can ngăn.

Vợ tôi thì nhất quyết đòi ra ở riêng. Tôi thương bố mẹ, thương con còn nhỏ cần có ông bà chăm sóc nên không muốn ra ở riêng. Thế là vợ tôi mặt sưng mày xỉa bảo tôi chẳng coi vợ ra gì, chỉ biết bênh người nhà...

Vợ tôi thì nhất quyết đòi ra ở riêng. Tôi thương bố mẹ, thương con còn nhỏ cần có ông bà chăm sóc nên không muốn ra ở riêng. Thế là vợ tôi mặt sưng mày xỉa bảo tôi chẳng coi vợ ra gì, chỉ biết bênh người nhà...

Không khí trong gia đình nặng nề, bố mẹ tôi thì vô cùng phiền lòng... Tôi quá đau đầu mà chẳng biết phải giải quyết ra sao?

Tổng hợp từ chương trình "Bạn hãy nói với chúng tôi" (VOV2)

Bài liên quan
Ngán cảnh chị dâu thứ bắt trộm gà nhà tôi, gửi dâu út mang đi bán
Vợ chồng anh thứ hai ăn ở không có trước có sau, lại còn thường xuyên bắt trộm gà của vợ chồng tôi rồi gửi cho em dâu út mang đi bán.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất