Paralympic Tokyo 2020 khép lại sau thử thách của Covid-19

Nguyễn Hoàng/VOV-Tokyo | 05/09/2021, 16:52

Trải qua gần 2 tuần tranh tài, Paralympic Tokyo 2020 sẽ chính thức khép lại tại lễ bế mạc sẽ diễn ra vào 20h tối nay - giờ Nhật Bản.

Hôm nay các vận động viên vẫn tranh huy chương ở một số nội dung còn lại như: marathon của nam và nữ, cầu lông, bắn súng, bóng chuyền ngồi nữ và bóng rổ xe lăn. Vào tối nay thì người dân trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến lễ bế mạc Paralympic Tokyo 2020 diễn ra tại Sân vận động quốc gia.

Buổi lễ sẽ khép lại chuỗi sự kiện thể thao toàn cầu được tổ chức với sự quyết tâm, lòng dũng cảm và nỗ lực của người dân cũng như chính phủ Nhật Bản. Về cơ bản, lễ bế mạc cũng sẽ không có người hâm mộ và dự kiến sẽ có sự tham dự của Thái tử Nhật Bản Fumihito, thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike, cùng một số quan chức khác.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay (5/9), Chủ tịch Ủy ban Paralympic Quốc tế Andrew Parsons cho biết, ông “thực sự xúc động và hạnh phúc” khi nước chủ nhà đã có thể tổ chức Thế vận hội trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19.

“Nhiều lúc chúng tôi nghĩ đã rằng Thế vận hội này không thể diễn ra, kể cả trước và sau khi bị hoãn lại. Nhưng nếu có thể, tôi muốn nhấn mạnh một thực tế rằng, chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ từ phía Nhật Bản. Họ luôn kiên định, quyết đoán và tích cực”.

Bất chấp những khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản và nhiều quốc gia, Paralympic vẫn diễn ra với kỷ lục về tổng số vận động viên (4.400) và số lượng vận động viên nữ (1.853) tham dự. Diễn ra song song với tình trạng khẩn cấp về Covid-19 tại Tokyo và đã có khoảng 300 người liên quan đến Paralympic đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, cũng giống như Olympic, Paralympic vẫn được đảm bảo để tiếp tục diễn ra mà không để trở thành một sự kiện “siêu lây nhiễm”.

Tính đến cuối giờ chiều nay, đoàn thể thao Trung Quốc đang đứng đầu trên bảng tổng sắp với hơn 200 huy chương, tạo được khoảng cách chênh lệch khá lớn với các đoàn xếp sau là Anh và Mỹ.

Tại lễ bế mạc, lá cờ Paralympic sẽ được chuyển giao cho Thị trưởng thành phố Paris bà Anne Hidalgo, khi Pháp là quốc gia đăng cai Thế vận hội mùa hè tiếp theo.

Như vậy, sau 8 năm chuẩn bị kể từ thời điểm được chọn là quốc gia đăng cai, thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã chính thức khép lại cùng những “dấu ấn đặc biệt” không thể quên trong lòng người dân Nhật Bản cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới./.

Bài liên quan
Xuất quân tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4
Mỗi vận động viên thể thao người khuyết tật dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 4 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc ngoài thi đấu tốt thì phải là 1 đại sứ về thể thao, văn hóa của đất nước để tăng tình đoàn kết với các nước

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất