OPEC+ quyết định tăng dần sản lượng khai thác dầu

Trần Nga/VOV1 Theo AP | 04/04/2021, 12:14

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và các nước đồng minh (gọi tắt là OPEC +) mới đây đã quyết định tăng dần sản lượng khai thác dầu.

Theo đó, sẽ tăng thêm 2 triệu thùng dầu mỗi ngày kể từ tháng 5 đến tháng 7/2021. Theo các chuyên gia, việc khôi phục sản lượng nhằm phù hợp với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau dịch Covid-19 cũng như để hỗ trợ giá dầu. Saudi Arabia cũng sẽ khôi phục sản xuất thêm 1 triệu thùng dầu mỗi ngày.

OPEC do Saudi Arabia đứng đầu và các nước nằm ngoài tổ chức do Nga đứng đầu họp hàng tháng để quyết định khối lượng sản xuất trong bối cảnh nhu cầu đang dần hồi phục nhưng tốc độ không ổn định.

Việc tăng hay giữ nguyên sản lượng khai thác luôn là bài toán khó cho OPEC + vì nâng sản lượng trước khi nhu cầu tăng sẽ đặt ra nguy cơ làm giảm giá dầu, nhưng giữ sản lượng ở mức thấp sẽ khiến ngân sách quốc gia ở  các nước trong OPEC + bị giảm sút./.

Bài liên quan
Giá xăng trong nước hôm nay dự báo tăng, giá dầu giảm trong kỳ điều hành mới
Chiều nay 17/4, giá xăng dầu trong nước bước vào kỳ điều hành mới, có thể thay đổi trước khi nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất